• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ “giáng” trừng phạt nặng Nga về Ukraine

Thế giới 27/01/2018 09:04

(Tổ Quốc) -Mỹ ngày 26/1 đã bổ sung các quan chức và các công ty năng lượng Nga vào danh sách đen trừng phạt.

Mỹ ngày 26/1 đã bổ sung các quan chức và các công ty năng lượng Nga vào danh sách đen– vài ngày trước khi công bố chi tiết những biện pháp trừng phạt mạnh hơn của Washington nhằm vào Moscow.

Theo Reuters, ngày 26/1, Bộ Tài chính Mỹ cho hay họ đã bổ sung thêm 21 cá nhân và chín công ty Nga vào danh sách trừng phạt, bao gồm một số cá nhân và tập thể có liên quan trong việc cung cấp tua bin khí Siemens cho Crimea.

Nhiều cá nhân và tổ chức Nga đã bị cả Mỹ và EU trừng phạt với cáo buộc liên quan đến vấn đề Ukraine. 

Đáng chú ý, một cá nhân mới trong danh sách trừng phạt là Thứ trưởng Năng lượng Nga Andrey Cherezov, trước đó đã bị Liên minh châu Âu (EU) áp đặt lệnh trừng phạt đối với việc cung cấp tua bin cho Crimea hồi năm ngoái.

Công ty kỹ thuật của Nga Technopromexport và người đứng đầu Sergey Topor-Gilka cùng với các công ty con của nhà sản xuất dầu Surgutneftegaz cũng được đưa vào danh sách trừng phạt.

Một phát ngôn viên của Rostec - công ty mẹ của Technopromexport, cho biết công ty này rất tiếc rằng công cụ chính của Mỹ trong các mối quan hệ quốc tế là sức ép thay vì là đối thoại.

Bộ Năng lượng Nga chưa có bình luận ngay lập tức.

Trong một động thái khác, sớm nhất là vào thứ hai tới thì Washington có thể đưa ra nội dung văn bản mở rộng trừng phạt đối với Nga về các cáo buộc can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 – điều Điện Kremlin nhiều lần bác bỏ.

Bộ Tài chính Mỹ cũng nói rằng động thái của họ không liên quan đến văn bản sẽ được công bố vào thứ Hai này.

Tín hiệu trừng phạt liên quan đến Ukraine lần này đánh dấu một trong những vấn đề căng thẳng giữa Nga và Mỹ, bao gồm về cuộc xung đột Syria và lập trường bất đồng về thoả thuận hạt nhân Iran.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ