• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ giục giã tăng quân tới Afghanistan, Anh lập tức đáp ứng

Thế giới 11/07/2018 09:51

(Tổ Quốc) - Hoa Kỳ không có ý định thay đổi đáng kể chiến lược của mình đối với Afghanistan và hy vọng các đồng minh của nước này cũng sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự tại đây.

 Hoa Kỳ không có ý định thay đổi đáng kể chiến lược của mình đối với Afghanistan và hy vọng các đồng minh của nước này cũng sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự tại đây, cơ quan báo chí của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSC) nói với Sputnik ngày 11/7.

Trước đó, ngày 10/7, hãng tin Reuters đưa tin rằng Mỹ có ý định thay đổi chiến lược đối với Afghanistan trong những tháng tới.

"Chúng tôi thường xuyên tiến hành đánh giá các chiến lược của mình để kiểm tra tính hiệu quả của chúng và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để đảm bảo các nguồn lực của Hoa Kỳ đang được sử dụng theo những cách hiệu quả nhất có thể. Chúng tôi không lên kế hoạch tổng quan về chiến lược cốt lõi của chúng tôi," đại diện của NSC cho biết, nhấn mạnh rằng chính quyền Hoa Kỳ vẫn cam kết với chiến lược hiện tại.

Lực lượng Mỹ và đồng minh NATO vẫn đang hiện diện tại Afghanistan để hỗ trợ nước này chống lại Taliban và nhóm nổi dậy Nhà nước Hồi giáo (IS).

"Các đồng minh và đối tác đã có những đóng góp đáng kể trong năm qua, và thêm hai đối tác mới đã gia nhập sứ mệnh của NATO. Chúng tôi hy vọng các đồng minh và đối tác sẽ thực hiện phần gánh nặng ở Afghanistan bằng cách tiếp tục tăng quân và đóng góp tài chính", ông nói thêm.

Tháng 5 năm nay, ông Donald Trump đã đề cử Trung tướng lục quân Austin Miller thay thế Tướng John Nicholson vào vị trí Tư lệnh các lực lượng quốc tế do Mỹ chỉ huy tại Afghanistan- động thái này diễn ra sau khi cơ quan thanh tra của nước này nói rằng Hoa Kỳ đã thất bại trong việc ổn định Afghanistan sau 16 năm triển khai quân và chi 4,7 tỷ USD cho các chiến dịch ổn định tình hình.

Đáng chú ý, ngay sau lời kêu gọi của ông Trump đối với các đồng minh để tăng cường lực lượng hỗ trợ tại Afghanistan, chính phủ Anh đang lên kế hoạch tăng gần gấp đôi lượng quân đội nước  này đóng tại đây.

Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố, chính phủ nước này sẽ gửi thêm 440 lính, nâng tổng số quân Anh tại Afghanistan lên 1.100 quân để giúp lực lượng địa phương chống lại Taliban và nhóm nổi dậy Nhà nước Hồi giáo (IS).

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ