• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân và bất ngờ đòn không kích Israel

Thế giới 09/05/2018 10:29

(Tổ Quốc) - Truyền thông nhà nước Syria cáo buộc Israel phóng tên lửa vào mục tiêu gần Damascus vào ngày 8/5.

 Reuters dẫn tin, thời điểm xảy ra tấn công diễn ra ngay sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo quyết định ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Lửa bùng lên sau khi tên lửa phóng vào mục tiêu gần Damascus

Quân đội Israel thông báo, khi lực lượng Iran xác định có hoạt động bất thường tại Syria, Israel đã huy động dừng mọi hoạt động trên cao nguyên Golan về nơi trú ẩn, triển khai phòng thủ mới và huy động các lực lượng phòng vệ.

Ông Gadi Eizenkott, Tham mưu trưởng của Israel đã hủy tham gia hội nghị an ninh hàng năm  và chuyển sang thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman cùng những quan chức an ninh quốc gia khác.

Hãng thông tấn SANA cho biết, chỉ hai giờ sau thông báo của Nhà Trắng, các vụ nổ đã xảy ra tại Kisweh, phía Nam Damascus. Lực lượng phòng không Syria đã ngăn chặn thành công hai tên lửa của Israel.

Truyền thông Syria cho biết, không quân Israel đã tấn công vào căn cứ quân sự Kisweh nhưng không hề gây thương vong. Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên quân đội Israel cho biết: “Chúng tôi không muốn trả lời với các báo cáo nước ngoài như vậy”.

Iran và nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon liên tục giúp đỡ ông Assad chống lại phe nổi dậy trong 7 năm qua. Trong khi đó, Israel liên tục tiến hành nhiều cuộc không kích chống lại liên minh này để ngăn chặn sự hình thành mặt trận Lebanon - Syria ở phía Bắc biên giới.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ