• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ “thổi bùng” trừng phạt thương mại vào Trung Quốc

Thế giới 28/06/2017 11:11

(Tổ Quốc) -Tổng thống Trump gia tăng thất vọng với Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên và cân nhắc hành động thương mại đối với Bắc Kinh.

Các quan chức cho biết, Tổng thống Trump đang thiếu kiên nhẫn với Trung Quốc và tìm kiếm các lựa chọn đối phó với Bắc Kinh bao gồm việc đánh thuế nhập khẩu thép.

Tổng thống Trump đang thiếu kiên nhẫn với Trung Quốc và tìm kiếm các lựa chọn đối phó với Bắc Kinh.

Cho dù ông Trump thực sự có bất kỳ biện pháp cụ thể nào đối với Trung Quốc nhưng Washington đã đưa ra các cảnh báo đối với Bắc Kinh gần đây.

Các quan chức cho rằng, hiện chưa có thống nhất các biện pháp của Mỹ đối với Trung Quốc và Washington cũng chưa đưa ra các hành động cụ thể đối với Bắc Kinh. Chưa có quyết định nào được đưa ra  trong tuần này.

Áp thuế nhập khẩu thép là một biện pháp đang được Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross xem xét.

Washington áp hàng chục lệnh chống phá giá và chống trợ cấp vào thép Trung Quốc, do đó hiện thép Trung Quốc chỉ chiếm thị phần nhỏ tại thị trường Mỹ.

“Điều cần thiết hiện tại là phải có biện pháp bảo vệ ngành công nghiệp Mỹ và người lao động Mỹ”, một trong số các quan chức Mỹ cho biết.

Về vấn đề Triều Tiên, ông Trump cho rằng đã đưa cho Trung Quốc cơ hội, tuy nhiên, các hành động của Bắc Kinh đối với Bình Nhưỡng còn nhiều hạn chế”, một quan chức cho hay.

Mỹ đã yêu cầu Trung Quốc có hành động mạnh mẽ lên Triều Tiên thông qua các biện pháp kinh tế và ngoại giao nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa. Washington cho rằng, tính ảnh hưởng của Bắc Kinh đối với Bình Nhưỡng vẫn còn quá ít.

“Bắc Kinh có quá ít hành động đối với Bình Nhưỡng. Và nếu các hành động của Bắc Kinh lên Triều Tiên chưa đạt hiệu quả thì chúng tôi sẽ có các động thái tiếp theo về thương mại và kinh tế đối với Bắc Kinh”, các quan chức Mỹ cho biêt.

 (Theo reuters)

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ