• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ triển khai quân đội “khủng” đến Nga?

Thế giới 30/03/2017 09:13

(Tổ Quốc) - Nước Mỹ cần phải có “một lực lượng mạnh hơn nữa” để đối phó với mối đe dọa từ Nga.  

Theo Tướng Curtis Scaparrotti, Bộ tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách châu Âu “cần phải” có “một lực lượng lớn mạnh hơn nữa” để đối phó với nguy cơ Nga đang “xâm chiếm” châu Âu.

Phát biểu trước Ủy ban các dịch vụ vũ trang của Hạ viện Mỹ hôm 28/3, vị tướng này cho rằng, những lực lượng bổ sung có thể bao gồm các sư đoàn thiết giáp trên bộ, kết hợp với việc sắp xếp lại các đơn vị đóng trên những khu vực biển gần với Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên Lầu Năm góc yêu cầu các nhà lập pháp Mỹ cung cấp thêm tài chính liên quan đến “mối đe dọa” từ Nga, và có lẽ cũng sẽ không phải là lần cuối cùng.

“Tôi gợi ý về một sư đoàn bổ sung bởi vì… tôi cần các binh đoàn thiết giáp và cơ giới hóa,” Tướng Scaparrotti khẳng định. Ông cáo buộc Nga “đang sử dụng các hệ thống vũ khí tương tự - có thể là vũ khí truyền thống hoặc hạt nhân…; ngoài ra, với học thuyết của mình, nước Nga đã công khai tuyên bố rằng, họ đang xem xét việc sử dụng các khả năng chiến lược hạt nhân trong một cuộc xung đột được xem là thông thường.”

Quân đội Mỹ tại Ba Lan (ảnh: Sputnik)

Hãng tin Sputnik nhận định, những phát biểu của ông Scaparrotti là bước “tiếp nối” cho kế hoạch triển khai quân rầm rộ của NATO và Mỹ đã được thực hiện vào cuối tháng Một vừa qua. Washington khẳng định, sự có mặt của quân đội Mỹ tại châu Âu là sự đảm bảo cần thiết, để chống lại ý định gây hấn quân sự của Nga trong khu vực. Tuy nhiên, cần chú ý rằng, khoản tăng chi tiêu quốc phòng 54 tỷ USD được Tổng thống Donald Trump phê chuẩn cho nước Mỹ, đã bằng 80% ngân sách quốc phòng hàng năm của Nga.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ