• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ-Trung-Nhật “khơi thông” căng thẳng Triều Tiên

Thế giới 03/07/2017 10:27

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm với Chủ tịch Tập Tận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về vấn đề Triều Tiên.

Nhà Trắng cho biết, các cuộc điện đàm sẽ bắt đầu vào khoảng vào 20h ngày 2/7 (sáng 3/7 giờ Hà Nội).

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm với Chủ tịch Tập Tận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về vấn đề Triều Tiên. Ảnh:ABCnews

Cuộc điện đàm của tổng thống Mỹ với Chủ tịch Tập và Thủ tướng Abe cũng diễn ra trong bối cảnh Nhà Trắng đang mất kiên nhẫn với chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, Reuters dẫn tin. Các cuộc trò chuyện sẽ diễn ra trước thềm cuộc gặp gỡ tại Hội nghị cấp cao G20 tại Hamburg, Đức vào ngày 7-8/7.

“Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe đã xác nhận các cuộc điện đàm nhằm thúc đẩy sức ép đối với căng thẳng tên lửa và hạt nhân Triều Tiên. Các cuộc điện đàm của hai bên sẽ tiến tới quan hệ thấn thiết giữa Mỹ-Nhật-Hàn trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức”, Phát ngôn viên chính phủ Nhật nói.

Giới chức Mỹ ngày 29/6 xác nhận Washington đã chuẩn bị các phương án quân sự đối với Triều Tiên trong trường hợp nước này tiếp tục thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Trump đã từng có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 4 tại Florida. Ông Trump luôn thể hiện mong muốn Trung Quốc có các hành động mạnh mẽ nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Trump cũng có phần tỏ ra lo lắng khi Trung Quốc chưa thực sự thể hiện hành động mạnh mẽ với Triều Tiên.

Trong khi đó, Tổng thống Trump cũng kêu gọi phản ứng quyết đoán về vấn đề Triều Tiên sau khi có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 30/6 tại Washington.

 (Theo Reuters)

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ