• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nạn nhân vụ cháy chung cư 13 người chết: “Chỉ thấy nước mắt trào ra và người run lên”

Thời sự 23/03/2018 11:02

(Tổ Quốc) - Vụ cháy chung cư Carina Plaza đêm 22/3 đã khiến 13 người chết và nhiều người bị thương. Các nạn nhân bị thương đa số là do phổi của họ bị ảnh hưởng rất nhiều vì khí độc CO2.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM, thống kê đến thời điểm này, vụ cháy đã làm 13 người chết và 14 người bị thương. Một số bệnh nhân đang được cấp cứu tại  bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Các nạn nhân bị thương đa số là do phổi của họ bị ảnh hưởng rất nhiều vì khí độc CO2. Hiện lực lượng chức năng TP.HCM đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Chị Hạnh (một giáo viên tại TP HCM) cùng gia đình vừa thoát khỏi vụ cháy chung cư Carina Plaza đêm qua. Trong gang tấc giữa sự sống và cái chết, chị cho biết “Ơn trời, may mắn là gia đình mình không sao cả. Lúc này chỉ thấy nước mắt trào ra và người run lên”.

Theo lời chị Hạnh, đêm qua chị làm việc tới 12 khuya rồi tắt điện đi ngủ. Khoảng 2h sau bỗng thấy chồng chị lay gọi cả nhà dậy vì khu nhà đang bị cháy. Quá hoảng hốt, chị và chồng chỉ kịp dẫn 2 con mở cửa chạy ra ngoài. Khi đó, bên ngoài hành lang, rất nhiều người cũng đang hoảng loạn tìm cách thoát xuống tầng 1.

(Nguồn: Dân trí)

“Lúc đó tất cả mọi người không kịp phản ứng gì ngoài việc cùng nhau thoát xuống tầng dưới bằng thang bộ. Nỗi sợ tan biến đâu mất, trong gang tấc giữa sự sống và cái chết chỉ biết là bằng mọi cách phải thoát ra ngoài và phải giữ cho tâm trạng thật bình tĩnh”, đôi mắt vẫn thất thần, chị Hạnh chia sẻ.

Về hệ thống báo cháy, chị Hạnh cho biết, ngày thường chỉ cần thắp hương mà khói nhiều hoặc căn hộ nào nấu thức ăn để quá lửa, cháy khét là hệ thống báo cháy đã hoạt động. Tuy nhiên, không hiểu sao đêm qua lại không thấy báo cháy. Cả nhà vẫn ngủ bình thường cho tới khi bảo vệ đập cửa báo cháy.

“May mắn cả nhà không sao. Sáng nay, cả nhà tôi không ai còn tâm trí đâu mà đi làm nữa. Các con cũng nghỉ học. Cả gia đình đang ở nhờ tại nhà một người bạn”, chị Hạnh cho hay.

Trong vụ hỏa hoạn đêm qua, do không chịu nổi khói ngạt và sức lửa, nhiều người dân tự cứu bằng cách bện dây vải thành sợi dài rồi theo đó đu xuống. Một số người tự cứu mình bằng thang dây. Tuy nhiên, trong số người thương vong có nhiều người là phụ nữ, chủ yếu do mất bình tĩnh trong lúc hoảng loạn. Có người dùng thang dây và bị ngã từ trên cao xuống đất.

Trong số 13 người tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đêm qua, có bà Lưu Lê Bích Phượng (SN 1960) - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Gia đình bà Phượng sinh sống tại tầng 18 chung cư. Thời điểm xảy ra cháy, bà Phượng cùng con đã chạy xuống tầng dưới để thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi chạy xuống đến tầng 14 thì bị khói xộc lên, không thể tiếp tục xuống dưới.

Bà Phượng đã tìm cách đu dây để tiếp tục xuống nhưng bị rơi xuống đất, tử vong. 

Carina Plaza là chung cư cao cấp, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, được đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay./.

Chung cư được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo đại lộ Đông Tây./.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ