• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nếu không có Kane, tuyển Anh đã chung số phận với các đội kèo trên

Thể thao 19/06/2018 06:48

(Tổ Quốc) -Sự tỏa sáng của Harry Kane đã cứu “Tam Sư” thoát khỏi số phận bi đát của những đội nằm kèo trên tại World Cup 2018.

Không phải bỗng dưng VCK World Cup 2018 trở nên kịch tính và đáng xem khi lần lượt ĐKVĐ Đức và ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch, Brazil, bị các đối thủ dưới kèo cầm hòa, thậm chí là đánh bại. Điều này khiến NHM và các chuyên gia trở nên thận trọng hơn khi đánh giá về các đội tuyển nằm ở kèo trên và “Tam Sư” cũng không ngoại lệ.

Trong cuộc đối đầu với Tunisia, tuyển Anh chắc chắn được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Quả thật, đại diện đến từ xứ sở sương mù đã nhập cuộc đầy hứng khởi và đẩy Tunisia vào thế lúng túng ngay ở những giây đầu tiên. Các học trò HLV Gareth Southgate đã có tới 2 cơ hội ăn bàn mười mươi chỉ trong 5 phút đầu trận và chỉ thiếu chút may mắn là Lingard cùng Sterling có thể giúp đội nhà có thể thi đấu nhẹ nhàng.

Harry Kane là người mở tỷ số cho tuyển Anh (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, các CĐV của Anh cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được niềm vui khi đồng hồ điểm số nhảy sáng phút thứ 11, “Tam Sư” đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả phạt góc bên cánh trái, John Stones bật cao đánh đầu buộc thủ thành Hassen phải bay người cản phá. Thế nhưng, pha cứu thua tưởng chừng lợi hại lại hóa xui xẻo cho Hassen khi Harry Kane đã chọn đúng vị trí đẹp để đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho tuyển Anh.

Đến thời điểm này, vận rủi của những đội bóng nằm kèo trên bắt đầu xuất hiện. Nếu Harry Kane chơi hay bao nhiêu, thì các đồng đội của anh lại chơi tệ bấy nhiêu. Hết hàng công thường xuyên bỏ lỡ cơ hội lại đến hàng thủ “va chạm tay chân” một cách khá vô duyên.

Nhưng hàng thủ của "Tam Sư" lại phá đẹp chiến công đấy

Phút 34, trong một pha bóng không có gì nguy hiểm của Tunisia, hậu vệ Kyle Walker đã có một pha truy cản đầy khó hiểu khi thúc cùi chỏ vào gáy tiền vệ Ben Youssef của Tunisia trong vòng cấm. Dĩ nhiên rằng ĐT Anh ngay lập tức bị thổi phạt đền với tình huống thô bạo trên. Ferjani Sassi đã không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, vận rủi tiếp tục phát huy sức mạnh khi tuyển Anh không còn ở thế thượng phong. Quân đoàn của HLV Southgate dần mất đi quyền kiểm soát bóng cũng như các cơ hội nguy hiểm. Trước một Tunisia áp dụng lối đá áp sát và không ngại va chạm, hàng công của tuyển Anh tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Có vẻ như Tunisia đã hài lòng với 1 điểm có được trước đối thủ nên càng về cuối trận, họ càng phòng ngự nhiều tầng hơn. Đến thời điểm này, trước sự bất lực của đội bóng áo đỏ, nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa. Nhưng Kane một lần nữa là người hùng của ĐT Anh với bàn thắng ấn định tỷ số đẹp mắt.

Và Kane lại phải lên tiếng một lần nữa (Ảnh: EPA)

Phút 90+1, một lần nữa tiền đạo của Tottenham lại thể hiện cái duyên ghi bàn khi chọn vị trí nhạy bén. Từ pha phối hợp phạt góc của đồng đội, trong tư thế trống trải, Harry Kane bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Anh, mang về trọn vẹn 3 điểm trong trận ra quân của đội bóng xứ sở sương mù.

Thắng sát nút 2-1, tuyển Anh vươn lên đứng thứ 2 bảng G, cùng được 3 điểm với ĐT Bỉ nhưng thua về hiệu số.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ