• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nếu không có pha hạ giá 222 triệu, BMW 3-series có gì để "đấu" Mercedes C-class?

Khám phá 28/10/2021 07:27

(Tổ Quốc) - BMW 3-series có những gì để cạnh tranh với Mercedes C-class?

Thời điểm gần cuối năm là lúc các hãng xe thường đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá. Không chỉ các mẫu xe phổ thông như Hyundai Tucson hay KIA Cerato, các mẫu xe cao cấp hơn cũng có các chương trình khuyến mại riêng, tiêu biểu như BMW 3-series hiện đang được các đại lý chào bán với mức giá được cho là rất hấp dẫn.

Chiều dài cơ sở của BMW 3-series thế hệ này được kéo dài thêm 41mm so với bản trước, đạt 2851mm.

Cụ thể, hiện BMW đang chào bán BMW 320i Sport Line bản tiêu chuẩn ở mức giá 1,679 tỷ đồng (tức giảm 220 triệu đồng so với 1,899 tỷ đồng giá niêm yết); BMW 320i Sport Line Plus bán ở mức giá 1,957 tỷ đồng (tức giảm 222 triệu đồng so với 2,179 tỷ đồng giá niêm yết); và BMW 330i M Sport bán ở mức 2,379 tỷ đồng (tức giảm 130 triệu đồng so với 2,499 tỷ đồng giá niêm yết.

Nếu so sánh mức giá trên với Mercedes C-class thì cao hơn nhiều. Cụ thể, Mercedes C-class phiên bản thấp nhất là C180 AMG ở mức giá 1,499 tỷ đồng, phiên bản cao cấp nhất C300 AMG ở mức giá 1,929 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức chênh lệch này có thể giải thích rằng Mercedes C-class hiện đã được lắp ráp trong nước, còn BMW 3-series thì đang nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.

Nếu không có pha hạ giá 222 triệu, BMW 3-series có gì để đấu Mercedes C-class? - Ảnh 2.

Phía sau BMW 3-series gây ấn tượng với dài LED hậu hình chữ L bắt mắt. Ảnh: AutoPro

Với phiên bản được ưu đãi mạnh tay nhất của BMW 3-series, phiên bản 320i Sport Line Plus tiếp tục thừa hưởng những đặc trưng cơ bản trên các mẫu BMW. Đó là lưới tản nhiệt quả thận, bắt nguồn từ chiếc BMW 501 từ những năm 1952, đó là phong cách thiết kế cứng rắn mạnh mẽ thay vì có đường nét bo tròn thiên về phong cách sang trọng. 

Nhìn sâu hơn, BMW 320i Sport Line Plus có các đường gân nổi và nét uốn rõ rệt ở quanh xe, từ nắp capo, thân xe cho tới đuôi xe. Đi cùng với đó là tùy chọn mâm 5 chấu kép với các chấu mảnh, gợi vẻ thanh thoát. 

Nếu không có pha hạ giá 222 triệu, BMW 3-series có gì để đấu Mercedes C-class? - Ảnh 3.

BMW 3-series trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập.

Thiết kế trong khoang nội thất không gợi rõ vẻ thể thao như ngoại thất, thay vào đó thì ta có thể cảm nhận không khí hiện đại nhưng vẫn pha một chút cổ điển. Trong khi vẻ hiện đại tới từ các đường phay mạnh tay, vẻ cổ điển lại tới từ việc phối trộn các vật liệu với các màu sắc khác nhau như kim loại, da sáng màu và tối màu.

Được coi là phiên bản nhập môn của BMW, mẫu BMW 320i Sport Line Plus trang bị động cơ dung tích nhỏ, chỉ 2.0L. Tuy vậy, khối động cơ này vẫn cho ra công suất đủ để người lái có trải nghiệm tốt nhất khi sản sinh ra 184 mã lực, đi kèm với 300Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, BMW 320i Sport Line Plus hứa hẹn mang tới trải nghiệm lái mê hoặc, khó rời.

Nếu không có pha hạ giá 222 triệu, BMW 3-series có gì để đấu Mercedes C-class? - Ảnh 4.

Lẫy chuyển số sau vô lăng trên BMW 3-series mang tới nhiều tiện lợi. Ảnh: THACO

 Với định vị là một chiếc xe thể thao, BMW cũng không quên đặt lên BMW 320i Sport Line Plus một trang bị "rất xe đua", đó chính là lẫy chuyển số sau vô lăng. Về mặt ý tưởng, lẫy chuyển số trên vô lăng thực tế có xuất phát điểm từ những mẫu xe F1 của Ferrari từ cuối những năm 1980. Sau đó, hãng siêu xe Ý cũng là hãng xe đi đầu trong việc ứng dụng trang bị này trên các mẫu xe thương mại của mình, bắt đầu từ mẫu Ferrari F355 F1 năm 1997.

Tới nay, lẫy chuyển số đã được sử dụng phổ biến và thường xuyên, nhất là trên các mẫu xe có phong cách thể thao. Với lẫy chuyển số đặt ngay trong tầm với của ngón tay, người lái có thể chủ động lên hoặc về số một cách nhanh chóng và thuận tiện. Trang bị này phát huy tác dụng rõ nhất khi phải di chuyển đường đèo dốc - loại cung đường yêu cầu người lái phải chuyển số linh hoạt và thường xuyên.


Minh Nhật

NỔI BẬT TRANG CHỦ