• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga, Ấn Độ khai màn tập trận rầm rộ tuần này

Thế giới 17/10/2017 13:21

(Tổ Quốc) - Cuộc tập trận quân sự liên quân Nga-Ấn Độ Indra năm 2017 lần đầu tiên sẽ triển khai các lực lượng lục quân, hải quân và không quân.

Cuộc tập trận quân sự song phương Ấn Độ - Nga năm 2017 sẽ gồm các lực lượng từ cả 3 đơn vị quân đội lục quân, hải quân và không quân của Nga và Ấn Độ, Bộ Quốc phòng Ấn Độ (MoD) cho biết trong một thông cáo báo chí ngày 16/10.

"Năm 2017 đánh dấu một cột mốc quan trọng vì cuộc tập trận này đã được nâng cấp để triển khai tất cả ba đơn vị trong Lực lượng Vũ trang (Quân đội, Hải quân & Không quân), trong đó nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của các lực lượng chung trong bối cảnh thế giới hiện nay", tuyên bố cho hay.

Cuộc tập trận Indra năm nay lần đầu tiên có sự kết hợp lực lượng lục quân, hải quân và không quân. (Nguồn: Sputnik)

"Cuộc tập trận INDRA-2017 sẽ được tiến hành tại khu vực quân sự số 249 Sergeevisky và tại vùng Biển Nhật Bản gần Vladivostok. Lực lượng Ấn Độ sẽ gồm 350 lính từ lục quân, 80 lính không quân, hai máy bay IL 76, một tàu khu trục nhỏ và một tàu Hộ tống nhỏ từ Hải quân", Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay.

Cũng theo một phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương Nga, quân đội Nga sẽ tham gia Indra-2017 với các binh lính từ lực lượng hải quân và không quân của Hạm đội Thái Bình Dương Nga, và các đơn vị trên không và mặt đất của Quân khu phía Đông

"Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga sẽ triển khai khoảng 1000 lính từ lục quân, thủy quân lục chiến và tàu chiến từ Hạm đội Thái Bình Dương, và máy bay của Quân khu Đông".

Kể từ khi được khởi động vào năm 2003, cuộc tập trận quân sự Indra chỉ bao gồm lực lượng hải quân và lục quân Ấn Độ và Nga. Năm 2016, Indra diễn ra từ ngày 14/12 - ngày 21/12 tại cảng Visakhapatnam của Ấn Độ và Vịnh Bengal. Cả hai nước cũng tiến hành một cuộc diễn tập chung chống khủng bố chung trong khuôn khổ Indra vào năm 2016. "Hoạt động này bao gồm khoảng 500 lính từ cả hai bên và tập trung vào các hoạt động chống khủng bố dưới sự uỷ nhiệm của Liên Hợp Quốc".

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ và Nga cũng đã ký một lộ trình hợp tác về quân sự trong cuộc họp lần thứ 17 của ủy ban liên Chính phủ Nga-Ấn Độ về hợp tác quân sự-kỹ thuật vào tháng 6 năm nay. Tài liệu này là văn kiện cơ bản trong việc vạch kế hoạch về kết nối quân sự song phương.

(Theo The Diplomat)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ