• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga bất ngờ tức giận cảnh báo Anh sẽ phải hối hận

Thế giới 06/04/2018 10:07

(Tổ Quốc) - Nga đã bày tỏ hết sức tức giận đối với Anh tại cuộc họp Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc ngày 5/4 liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal.

“Bạn đang chơi với lửa và bạn sẽ phải hối tiếc vì điều này”, Nga đã nói với Anh tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc ngày 5/4 sau cáo buộc về việc Moscow có liên quan đến vụ việc này.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ hai tại Liên Hợp Quốc, Anh và Nga tiếp tục có căng thẳng xung quanh vụ việc về cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia tại thành phố nước Anh. Nga liên tục bác bỏ các liên quan.

Vụ tấn công đã dẫn đến cao trào về khủng hoảng ngoại giao giữa hai nước cùng với việc trục xuất hàng loạt các nhà ngoại giao giữa Anh và phương Tây. 15 thành viên của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên vào ngày 14/3 sau khi Anh yêu cầu tổ chức cuộc họp.

“Chúng tôi vừa nói với Anh rằng họ đang chơi với lửa và sẽ phải hối tiếc vì điều này”, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho biết trong bài phát biểu kéo dài 30 phút.

Ông Vassily Nebenzia cho biết, hàng trăm vụ tấn công chất độc đều giết hại nhiều người và minh họa cho bản chất hết sức nguy hiểm và liều lĩnh.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, các phản ứng của Anh đều xuất phát từ sự khảo sát kỹ lưỡng. Chúng tôi không có gì che giấu. Tuy nhiên, tôi cho rằng Nga có thể phải lo  sợ vì điều này”, Đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Karen Pierce nói tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.

 Trước đó, tại cuộc họp về vấn đề vũ khí hóa học toàn cầu ngày 4/4, Nga đã kêu gọi tiến hành điều tra chung liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ