• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga bị nghi ngờ sau Lễ bốc thăm World Cup

Thể thao 02/12/2017 11:56

(Tổ Quốc) -Nhiều ý kiến đặt nghi vấn cho rằng Nga đã có sự gian lận trong việc bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018.

Rạng sáng 03/12, Lễ bốc thăm VCK World Cup 2018 tại cung điện Kremlin, Nga đã kết thúc với kết quả khá bất ngờ khi không có bất cứ bảng đấu nào quá khó thở cho 32 đội tham dự.

Dù vậy, đã có nhiều lời bàn tán khi ĐT Nga đã được lá thăm may rủi đưa đến bảng A với sự góp mặt của Ả Rập Xê Út, Ai Cập, Uruguay. Bảng đấu nhẹ nhàng đến mức khiến dư luận đặt nghi vấn cho việc có sự can thiệp nhằm dàn xếp bốc thăm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đội chủ nhà tiến sâu tại giải. Với kết quả này, gần như 2 suất đi tiếp sẽ thuộc về chủ nhà Nga và Uruguay.

Theo thống kê thứ hạng trung bình của các đội mỗi bảng trên tờ Sportintelligent cho biết, bảng A chắc chắn là bảng dễ thở nhất. Nếu xét trên bảng xếp hạng FIFA tính đến tháng 10/2017, đội xếp vị trí cao nhất là Uruguay đứng vị trí thứ 21 và thấp nhất chính là Nga đứng vị trí thứ 65. Thứ hạng trung bình của bốn đội bảng A chỉ là 45, thấp nhất trong số các bảng của giải. Từ đó có thể thấy, trình độ bảng A có cách biệt lớn so với các bảng khác. Trước đó, Nga và chủ nhà World Cup 2022 (Qatar) bị tố cáo mua phiếu bầu để đăng cai World Cup 2018.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018:

Bảng A: Nga (chủ nhà), Ả Rập Xê Út, Ai Cập, Uruguay

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Maroc, Iran

Bảng C: Pháp, Australia, Peru, Đan Mạch

Bảng D: Argentina, Iceland, Crotia, Nigeria

Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc

Bảng G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh

Bảng H: Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ