• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga chuẩn bị đòn mạnh vào truyền thông Mỹ?

Thế giới 02/12/2017 15:07

(Tổ Quốc) - Các nhà lập pháp Nga đang thảo luận về một đề xuất ngăn đại diện của các tổ chức truyền thông Mỹ tiếp cận Hạ viện.

Các nhà lập pháp Nga đang thảo luận về một đề xuất ngăn đại diện của các tổ chức truyền thông Mỹ tiếp cận Hạ viện, hãng thông tấn RIA trích lời một quan chức cấp cao của cơ quan này cho hay.

Olga Savastyanova, người đứng đầu một ủy ban về luật pháp và quy chế của Hạ viện Nga cho biết, uỷ ban của bà sẽ xem xét một nghị quyết có chứa đề nghị trên vào thứ Hai tới. Theo RIA, văn bản trên sẽ được đưa ra để thông qua tại Hạ viện Nga – Duma Quốc gia vào thứ ba hoặc thứ tư.

Các động thái đáp trả Nga - Mỹ với giới truyền thông của nhau khiến tình hình thêm căng thẳng. (Nguồn: Reuters)

"Đây là lệnh cấm các nhà báo đại diện cho truyền thông Mỹ, tất cả các phương tiện truyền thông Mỹ, tới Duma Quốc gia," RIA trích lời Savustyanova nói. Bà thuộc cho đảng cầm quyền nước Nga thống nhất – hiện đang giữ đa số ghế trong Hạ viện Nga.

Trước đó, chính quyền Mỹ đã coi hãng truyền hình RT của Nga như một cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài với cáo buộc rằng RT đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái. RT bác bỏ điều đó.

Điện Kremlin đã cam kết trả đũa động thái trên. Vào cuối tuần qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một đạo luật cho phép các nhà chức trách Nga chỉ định một số phương tiện truyền thông nước ngoài là "các cơ quan đại diện nước ngoài".

Động thái ngăn các nhà báo Hoa Kỳ tiếp cận Duma Quốc gia Nga là một phản ứng trước một hành động tương tự ở Washington, RIA trích lời Savastyanova.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ