• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga có thể “phản đòn” quyết định lực lượng Mỹ tại Syria

Thế giới 15/01/2018 17:06

(Tổ Quốc) - Nga và các đối tác sẽ thực hiện các biện pháp phản ứng đối với quyết định của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu trong việc thiết lập "Lực lượng an ninh biên phòng" tại Syria.

Nga và các đối tác sẽ thực hiện các biện pháp phản ứng đối với quyết định của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu trong việc thiết lập "Lực lượng an ninh biên phòng" tại Syria, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Vladimir Shamanov nói với Sputnik ngày 14/1.

Hôm thứ Bảy, theo trang tin điện tử Defense Post, phát ngôn viên của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nói rằng, liên minh này đang tham gia huấn luyện 30.000 binh lính tại khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát nhằm duy trì an ninh dọc theo biên giới Syria.

Lực lượng SDF tại Syria.

Shamanov cho biết: "Hành động như vậy của liên minh do Mỹ dẫn đầu là đối đầu trực tiếp [với lợi ích của Nga], và chúng tôi và các đối tác chắc chắn sẽ thực hiện một số biện pháp để ổn định tình hình ở Syria", Shamanov cho hay, khi được hỏi liệu những hành động như vậy của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo có ảnh hưởng đến lợi ích của Nga ở Syria hay không. Mỹ đã dẫn đầu một liên minh hơn 70 quốc gia nhằm đánh bại IS tại Iraq và Syria từ năm 2014.

Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch xây dựng Lực lượng an ninh biên phòng của Mỹ. Đại diện của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan là Ibrahim Kalin tuyên bố rằng hành động như vậy là không thể chấp nhận và "đáng lo lắng".

Sau đó, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra một tuyên bố lên án kế hoạch của Mỹ trong việc xây dựng lực lượng này, lưu ý rằng liên minh này đã không tổ chức tham vấn với Thổ Nhĩ Kỳ về việc xây dựng các lực lượng như vậy.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ