• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga đổ bộ tàu chiến đến Địa Trung Hải: Sẵn sàng khai hoả Syria?

Thế giới 29/08/2018 06:47

(Tổ Quốc) - Moscow đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Địa Trung Hải, khu vực gần với Syria, truyền thông Nga ngày 28/8 đưa tin.

Thông tin này được đưa ra khi đang có nhiều đồn đoán Damascus đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công vào phe nổi dậy tại tỉnh Idlib.

Moscow đã cáo buộc phe đối lập đang lên kế hoạch tấn công hóa học ở tỉnh Idlib và sẽ đổ lỗi cho Damascus. Vụ tấn công hoá học này cũng sẽ "kích động" các cuộc tấn công của phương Tây vào chính quyền Syria.

Trích dẫn các nguồn tin giấu tên, nhật báo Nga Kommersant cho biết, Nga đã gửi hai tàu chiến và một hệ thống tên lửa phòng không bổ sung tới Địa Trung Hải trong tháng 8.

Số lượng tàu chiến Nga tại Địa Trung Hải hiện tại là sự hiện diện quân sự lớn nhất của Moscow ở đây kể từ khi tham gia vào cuộc xung đột Syria năm 2015. (Nguồn: AFP)

Còn tờ Izremia cho biết Nga hiện có 10 tàu chiến và hai tàu ngầm ở vùng biển Syria, nói rằng điều này là sự hiện diện quân sự lớn nhất của Moscow ở đây kể từ khi tham gia vào cuộc xung đột Syria năm 2015.

Theo Izvestia, Nga cũng có kế hoạch gửi thêm một số tàu chiến tới Syria.

Vào cuối tuần qua, Nga đã lên tiếng rằng phe đối lập Syria sẽ tiến hành các vụ tấn công hoá học cùng các điệp viên Anh

Những cáo buộc của Moscow được đưa ra sau khi cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông John Bolton, nói Washington sẽ phản ứng "rất mạnh" nếu các lực lượng chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học để chiếm lại Idlib.

Vào tháng 4, Mỹ, Pháp và Anh đã triển khai không kích tên lửa vào các mục tiêu của chính quyền Syria để đáp trả một cuộc tấn công vũ khí hóa học ở Douma – được cho là do Damascus thực hiện.

Nga đã phản ứng giận dữ và khẳng định cuộc tấn công Douma là do nhóm tình nguyện Mũ bảo hiểm trắng tiến hành.

Hơn 350.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải di dời kể từ khi cuộc chiến tranh Syria nổ ra vào năm 2011.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ