• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga đột phá bước ngoặt hàng loạt hệ thống tên lửa S-500 mới nhất

Thế giới 16/05/2018 09:43

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Putin kêu gọi hiện đại hóa lực lượng hạt nhân và trang bị cho 14 trung đoàn hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars trước tháng 12 năm nay.

Nhà lãnh đạo đứng đầu Nga cho biết ngày 15/5 về nỗ lực tiếp theo nhằm cải thiện hệ thống vũ khí chuẩn bị cho quá trình sản xuất hàng loạt tên lửa S-500 mới nhất.

Nga chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa S-500

“Một trong các nhiệm vụ chính nhằm cải thiện các hệ thống vũ khí. Điều này là cần thiết để phát triển và xây dựng nền tảng công nghệ trong lĩnh vực phòng không, tiếp tục hiện đại hóa hệ thống Pantsir  nhằm hoàn thiện chu trình phát triển và chuẩn bị sản xuất hàng loạt hệ thống mới nhất S-500.  Đây là tổ hợp phòng không hiện đại có khả năng tấn công mục tiêu ở độ cao ấn tượng trong phạm vi gần không gian vũ trụ”, ông Putin cho biết.

Theo ông Putin, lực lượng hạt nhân chiến lược có ý nghĩa quan trọng với tình hình quốc phòng và an ninh của Nga. Căn cứ vào các điều khoản trong chương trình an ninh vũ khí quốc gia, Moscow sẽ tiếp tục thay thế các tên lửa Topol đã lỗi thời bằng các tên lửa Yars mới nhất đồng thời cung cấp cho 14 trung đoàn tên lửa của Nga.

 “Trong những năm gần đây, chúng tôi đã làm rất nhiều nhằm thúc đẩy sức mạnh quân đội. Quân số và cơ cấu liên tục tăng cường nhằm đảm bảo tính liên tục trong ngành quân đội. Các đơn vị cũng liên tục nhận được nhiều vũ khí và trang thiết bị mới thường xuyên”, Tổng thống Nga cũng cho biết.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ