• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga: “Mỹ đang khiến thế giới đảo lộn và đầy rẫy xung đột”

Thế giới 21/09/2017 08:08

(Tổ Quốc) - Bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc sẽ khiến cho thế giới rơi vào nguy hiểm và mất ổn định hơn bao giờ hết, phía Nga cho biết.

Các chuyên gia về chính sách ngoại giao Nga cho biết, bài phát biểu của Tổng thống Trump bộc lộ không có kinh nghiệm đối với các chính sách ngoại giao và có thể khiến các đồng minh của Mỹ rơi vào nguy hiểm.

Tổng thống Trump. Ảnh: chicagotribune

“Bất kỳ xung đột quân sự nào đều khiến những người dân vô tội rơi vào nguy hiểm. Các đồng minh của Mỹ bao gồm Hàn Quốc và Nhất Bản có thể gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh”, ông Andrei Klimov,  Phó Chủ tịch Ủy ban Đối Ngoại của Hội đồng Liên bang (tức Thượng Viện Nga) nói.

Mặc dù, trước đó các quan chức Nga tỏ ra hài lòng về các biện pháp thắt chặt trừng phạt Triều Tiên nhưng việc nhấn mạnh trừng phạt của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc nhằm vào các nước đối tác của Triều Tiên, trong đó có Nga đã khiến cho Moscow phật ý, các nhà quan sát cho biết.

“Ít nhất, đối với các nhà lãnh đạo tiền nhiệm của Mỹ, họ không xem Nga nằm trong danh sách đen và đánh giá cao tinh thần hợp tác của Moscow với Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhằm đối phó với Triều Tiên. Tuy nhiên, các tuyên bố của Tổng thống Trump dường như đang khiến cho căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Nga”, ông Konstantin Kosachyov - thành viên cấp cao Thượng Viện Nga viết trên facebook.

(Theo chicagotribune)

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ