• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga Mỹ “oằn mình” thế trận Syria, dài hơi chống lại IS

Thế giới 14/11/2017 10:06

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis nhấn mạnh đến khả năng lâu dài của Mỹ trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố IS tại Syria

“Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục đối phó với lực lượng khủng bố IS miễn là họ vẫn muốn đấu tranh”, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis nói vào ngày 13/11, mô tả vai trò lâu dài của binh lính Mỹ sau khi lực lượng nổi dậy thất bại kiểm soát lãnh thổ từ tay lực lượng khủng bố IS.

Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis

Trong khi cuộc chiến giữa lực lượng quân đội do Nga hậu thuẫn và lực lượng do Mỹ dẫn đầu vẫn tiếp tục thì Mỹ vẫn khẳng định tính lâu tại tại thế trận Syria nhằm ngăn chặn sự trở lại của IS.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục chiến đấu miễn là quân đội Mỹ vẫn mong muốn”, ông Mattis nói với phóng viên tại Lầu Năm Góc về tương lai hiện diện của Mỹ tại Syria.

Ông Mattis nhấn mạnh tầm quan trọng về các nỗ lực hòa bình lâu dài và cho biết, Mỹ mong muốn tiến tới giải pháp ngoại giao tại Syria sau 7 năm nội chiến dai dẳng.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định các nỗ lực chung để tiến tới bình ổn Syria.

Ông Mattis bày tỏ tin tưởng về các hoạt động trong thời gian tới sẽ tạo điều kiện cho người tị nạn hồi hương.

“Nỗ lực tiến tới phi quân sự một khu vực, sau đó là một khu vực khác. Mỹ sẽ tiếp tục nỗ lực làm mọi thứ có thể để giúp người dân trở về nhà”, ông Mattis nói với báo chí tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chối cung cấp thông tin chi tiếp về các khu vực phi quân sự .

Trong khi đó, Nga vẫn duy trì các căn cứ quân sự lâu dài tại Syria. Moscow cũng mong muốn lực lượng quân đội nước ngoài sẽ rút lui dần đều.

(Theo Reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ