• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga, Mỹ tái ngộ: “Nóng bỏng” Syria và Ukraine

Thế giới 09/05/2017 13:43

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ thăm Mỹ vào ngày 9 -11/5, trong đó có các cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.  

"Các cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ, dự kiến bao gồm trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế quan trọng và các vấn đề cấp bách trong quan hệ song phương, được lên kế hoạch tại Washington vào ngày 10/5. Sau đó, ông Sergey Lavrov sẽ tham gia hội nghị cấp bộ trưởng của Hội đồng Bắc cực ở Fairbanks (Alaska), "Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận kế hoạch trên. Ông Lavrov và Tillerson sẽ gặp nhau tại Washington. DC vào thứ Tư, 10/5, để thảo luận về Syria và Ukraine cùng nhiều các vấn đề khác.

Hai ông Lavrov và Tillerson trong cuộc gặp ngày 12/4 tại Moscow. (Nguồn: AFP)

 Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng "Về vấn đề Ukraine, hai bên sẽ thảo luận về sự cần thiết phải chấm dứt bạo lực ở miền đông Ukraine và giải quyết xung đột thông qua việc thực hiện đầy đủ thỏa thuận Minsk.

"Về Syria, hai bộ trưởng dự định sẽ thảo luận về các nỗ lực để giảm leo thang xung đột, cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Syria, và đặt nền tảng cho tiến trình giải quyết chính trị cuộc xung đột."

Hai ông Lavrov và Tillerson gặp nhau lần cuối vào ngày 12/4 khi Ngoại trưởng Mỹ có chuyến thăm chính thức tới Moscow và cũng đã hội đàm cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong chuyến thăm ngày 12/4, đã có thông báo rằng một nhóm chuyên gia Nga-Mỹ đang được thành lập, nhằm hàn gắn mối quan hệ giữa Moscow và Washington – hiện đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Thủ tướng Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây cũng đã có cuộc điện đàm, thảo luận về triển vọng phối hợp các hoạt động chống khủng bố ở Syria, vấn đề Triều Tiên cùng nhiều nội dung khác.

Hai nhà lãnh đạo cũng đề cập tới thượng đỉnh đầu tiên của họ, có thể vào khoảng thời gian diễn ra thượng đỉnh G20, dự kiến sẽ diễn ra tại Hamburg, Đức, vào ngày 7 và 8/7.

(Theo RT)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ