• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga phản đối tuyên bố của Triều Tiên về vị trí hạt nhân

Thế giới 30/11/2017 21:01

(Tổ Quốc) - Nga lên tiếng phản đối vụ thử tên lửa của Triều Tiên ngày 29/11 đồng thời khẳng định không chấp nhận vị trí hạt nhân đối với nước này.

Nga chỉ trích về vụ thử tên lửa của Triều Tiên và khẳng định vị trí của một siêu cường hạt nhân đối với nước này là không thể chấp nhận, đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya nói vào ngày 29/11 trong cuộc họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya. Ảnh: AP

“Nga cho rằng, các tuyên bố của Triều Tiên về vị trí hạt nhân là không thể chấp nhận và đồng thuận với lệnh trừng phạt theo Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhằm tiến tới chấm dứt các chương trình tên lửa hạt nhân, định hướng mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên”, ông Vasily Nebenzya cho biết đồng thời khẳng định, nỗ lực tiến tới bình thường hóa tại khu vực này vẫn còn mơ hồ.

Theo Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản, tên lửa mà Triều Tiên phóng vào ngày 29/11 đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Ngay sớm ngày 29/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa hẹn tăng cường bổ sung các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley kêu gọi tất cả các nước nên cắt đứt quan hệ với Triều Tiên và yêu cầu Trung Quốc tiếp tục gây sức ép lên Bình Nhưỡng thông qua việc ngừng cung cấp nguyên liệu dầu cho quốc gia này. Nếu không, Mỹ sẽ kiểm soát tình hình này.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc khẳng định, các biện pháp trừng phạt chỉ là công cụ để giải quyết vấn đề chính trị và ngoại giao và không nên mưu lợi riêng. 

(Theo TASS)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ