• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga phát hiện loạt kho vũ khí NATO tại lãnh thổ phe nổi dậy Syria

Thế giới 21/05/2018 15:33

(Tổ Quốc) -Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria đã phát hiện nhiều kho vũ khí, với các thiết bị được sản xuất tại các nước thành viên NATO tại khu vực lực lượng nổi dậy từng kiểm soát.

Nhiều kho vũ khí, với các thiết bị được sản xuất tại các nước thành viên NATO, cũng như các cơ sở sản xuất thuốc nổ dưới lòng đất đã được các thành viên của Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria và quân đội Syria tìm thấy tại các vùng lãnh thổ được giải phóng từ tay lực lượng nổi dậy, trung tâm trên ngày 21/5 cho biết trong một tuyên bố.

Theo tuyên bố trên, các quan chức cũng phát hiện ra nhiều đường hầm dưới dòng đất - được trang bị các thiết bị y tế cũng như các khu vực giam giữ dân thường. Quân đội Syria hiện tiếp tục phá bỏ các cơ sở này tại những vùng đất đã được giải phóng.

 “Chúng tôi đang ở tại khu định cư Zaafarana ở tỉnh Homs từng thuộc nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra [còn gọi là Jabhat Fatah al Sham, ngoài vòng pháp luật tại Nga] kiểm soát. Chúng tôi có thể thấy ở đây một số lượng lớn mặt nạ phòng khí độc, cac vũ khí được sản xuất ở nước ngoài, ví dụ, tên lửa dẫn đường chống tăng TOW-2. Các cơ sở được trang bị rất tốt ”, đại diện của trung tâm trên Andrey Nekipelov cho biết.

Tên lửa dẫn đường chống tăng TOW-2 tại phía đông Damacus. 

Trước đó, các lực lượng chính phủ Syria đã nhiều lần tuyên bố họ đã tìm thấy vũ khí của lực lượng nổi dậy được sản xuất ở các nước thành viên NATO và cả Israel. Trong khi thông tin trên chưa được bên nào xác nhận, cũng không bị các thành viên liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria phủ nhận thì lâu nay, Mỹ cùng với một số đồng minh của EU vẫn hỗ trợ "phe đối lập Syria ôn hòa" kể từ đầu cuộc nội chiến năm 2011.

Bất chấp thực tế rằng các quốc gia phương Tây đang cung cấp thiết bị huấn luyện và quân sự dành riêng cho lực lượng nổi dậySyria, vũ khí này thường được tìm thấy trong tay của các nhóm khủng bố như Daesh (IS)  và Mặt trận al-Nusra, Sputnik dẫn các tin tức và các quan chức Lầu Năm Góc cho biết.

NỔI BẬT TRANG CHỦ