• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga quyết phản ứng với bất kỳ sức ép nào của Mỹ

Thế giới 16/04/2018 10:01

(Tổ Quốc) - “Cuộc chạy đua vũ trang trên thế giới đang trở nên thực sự nguy hiểm”, Vụ trưởng Vụ không phổ biến và kiểm soát vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga - ông Vladimir Yermakov cho biết.

“Nga có cơ hội đối phó với các sức ép của Mỹ. Hiện tại là năm 2018, mọi người có thể nhìn thấy sự cân bằng công nghệ và quân sự của Nga. Moscow sẽ phản ứng đối với bất kỳ sức ép nào của Washington”, ông Vladimir Yermakov nói.

Tổng thống Putin

“Cuộc chạy đua vũ trang trên thế giới đang trở nên thực sự nguy hiểm ngày nay bởi  các hành động đe dọa liên tục từ các nước phương Tây”, ông Yermakov nói thêm.

“Tình hình hiện tại cho thấy sự thu hẹp khoảng cách tương tác mang tính chất xây dựng ở quy mô chưa từng thấy. Nguyên nhân của những điều này xuất phát từ Mỹ và các đồng minh”, nhà ngoại giao này cho biết.

Theo ông Yermakov, ý thức không có khả năng thống trị các vấn đề toàn cầu và hạn chế kiểm soát đối với các trừng phạt và gây sức ép đã dẫn đến căng thẳng leo thang. Cuộc chạy đua vũ trang thực sự sẽ gây nguy hiểm. Điều này ảnh hưởng đến ổn định toàn cầu và an ninh quốc tế.

Ông Yermakov nói thêm, hiệp định kiểm soát vũ khí mới có tính ràng buộc pháp luật có thể xảy ra trong tương lai gần.

“Nghĩa vụ quốc tế ràng buộc về mặt pháp lý có hiệu lực quy định trong Điều 6 của Hiệp ước vũ khí hạt nhân. Chúng ta khó có thể đoán được những điều tiếp theo trong tương lai gần”, ông Yermakov nhấn mạnh.

“Quy định kiểm soát vũ khí hợp pháp không còn phù hợp với Mỹ. Hiệp ước về vũ khí hạt nhân liên tục đặt ra các nghi ngờ. Hiệp ước Cấm thử Hạt nhân Toàn diện  không có cơ hội để có hiệu lực khi trì hoãn về Công ước Vũ khí Hóa học”, ông Yermakov nhấn mạnh.

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ