• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga sẵn sàng “rắn” với Mỹ về tài sản ngoại giao

Thế giới 13/07/2017 12:19

(Tổ Quốc) - Cuộc họp giữa Thứ trưởng Nga Sergey Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách các vấn đề chính trị Thomas A. Shannon có thể bị hủy bỏ.

Cuộc họp giữa Thứ trưởng Nga Sergey Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách các vấn đề chính trị Thomas A. Shannon có thể bị hủy bỏ từ phía Nga nếu các vấn đề liên quan đến các khu nhà ngoại giao của Nga tại Mỹ không được giải quyết, truyền thông Nga ngày 13/7 cho biết, trích dẫn một nguồn ngoại giao.

"Nga có thể hủy bỏ cuộc họp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon, dự kiến vào ngày 17/7 tại Washington. Điều này sẽ xảy ra nếu Mỹ không quay trở lại cuộc thảo luận về vấn đề liên quan đến việc trả lại các tòa nhà ngoại giao của Nga cũng như không thiết lập chương trình nghị sự tham vấn có lợi cho cả hai bên", tờ Izvestia trích dẫn một nguồn tin ngoại giao cấp cao của Nga cho biết.

 Thứ trưởng Nga Sergey Ryabkov sắp gặp phía Mỹ thảo luận về vấn đề tài sản ngoại giao. (Nguồn: AFP)

Moscow đã hủy bỏ cuộc họp như vậy một lần, khi hai nhà ngoại giao này dự kiến sẽ họp vào ngày 23/6 tại thành phố St Petersburg của Nga, chỉ trích quyết định của Washington khi đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga về cáo buộc tham gia vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Hai tòa nhà ngoại giao của Nga tại Mỹ đã bị đóng cửa vào cuối năm 2016 theo như các lệnh trừng phạt được chính quyền của Tổng thống Barack Obama đưa ra với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, điều Moscow đã nhiều lần phủ nhận. Vào thời điểm đó, 35 nhà ngoại giao Nga cũng đã bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ.

Ngày 11/7, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov đã nói rằng Moscow sẽ có biện pháp đáp trả đối với Washington nếu vấn đề tài sản ngoại giao của Nga ở Hoa Kỳ không được giải quyết. Trong cùng ngày, ông Ryabkov nói với Sputnik rằng Nga đã chuẩn bị một phản ứng "cứng rắn", cùng với nhiều lựa chọn khác đối với các động thái của Mỹ.

Cũng trong ngày 11/7, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert đã xác nhận rằng Ryabkov và Shannon sẽ đề cập đến vấn đề tòa nhà của Nga trong cuộc họp của họ.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ