• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga: Sẽ “nhân nhượng” chờ thời cơ hàn gắn quan hệ với Mỹ

Thế giới 03/01/2017 12:27

(Tổ Quốc) - Mặc dù tức giận khi ông Obama trục xuất các nhà ngoại giao Nga ra khỏi Mỹ nhưng ông Putin dường như vẫn đang “nhân nhượng” nhiều hơn.

Hôm 30/12, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, đưa vào danh sách cấm vận 2 cơ quan tình báo Nga, 4 quan chức tại 2 cơ quan này cùng 3 công ty Nga bị cáo buộc hỗ trợ hành động tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

 

Tổng thống Nga Putin

 
Ngày hôm qua 2/1, chuyến máy bay trở 35 nhà ngoại giao bị trục xuất khỏi Mỹ đã trở về Moscow.Truyền hình Nga thông báo, chuyến máy bay Nga Il-96 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Vnukovo, Moscow mang theo 35 nhà ngoại giao Nga và gia đình của họ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo, các biện pháp trừng phạt của ông Obama là hành động khiêu khích nhằm phá hoại hơn nữa mối quan hệ Nga - Mỹ.
Ông Putin đã tỏ ra không hài lòng với quyết định này và tuyên bố sẽ có hành động đáp trả lại đối với các nhà ngoại giao Mỹ tại Nga. Tuy nhiên, ông chủ điện Kremlin thông báo quyết định không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ khỏi Nga và sẽ hướng đến dấu hiệu tích cực trong nỗ lực hàn gắn quan hệ Mỹ-Nga thời Tổng thống Donald Trump.
Ngay sau đó, viết trên Twitter, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã lên tiếng ca ngợi quyết định của ông Putin là "một động thái tuyệt vời".
(Theo BI)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ