• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga “sốt sắng” Mỹ dài hơi hiện diện tại Syria

Thế giới 15/11/2017 11:29

(Tổ Quốc) - Một chuyên gia tin tưởng rằng, Syria vẫn duy trì căng thẳng với bạo lực và xung đột ở thời điểm hiện tại.

Washington vẫn hiện diện quân sự tại Syria mặc dù các xung đột gần như đã kết thúc, giám đốc trung tâm Trung Đông và Viễn Đông tại Viện nghiên cứu chiến lược Nga Vladimir Fitin nói vào ngày 14/11.

Hình ảnh tại Syria. Ảnh:AP

“Các xung đột chính giữa các bên liên quan đã chấm dứt. Tuy nhiên, Mỹ vẫn mong muốn duy trì hiện diện quân dội tại Syria. Chỉ hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã tuyên bố, lực lượng quân đội Mỹ sẽ không bỏ lại Syria cho đến khi đạt được hòa đàm Geneva”, ông Vladimir Fitin nói.

Ông Fitin tin tưởng rằng, sự hiện tại Syria giống như một động thái thổi bùng bạo loạn và căng thẳng tại khu vực vẫn chưa thế kết thúc hoàn toàn.

“Đầu tiên và trên hết, tại phía Đông đất nước này, khu vực giếng dầu và nhiên liệu khí đốt luôn là trung tâm của các xung đột. Đây cũng là nền tảng cho cuộc chiến liên tục giữa chính quyền Syria, người Kurds và Sunni.
“Xung đột toàn cầu là vấn đề lo lắng. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra khi Nga và Mỹ liên tục tìm cách ngăn cản điều này”, ông Fitin lạc quan nói.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, Mỹ vẫn duy trì liên minh do Washington dẫn đầu tại Syria nhằm đối phó với lực lượng khủng bố IS.
Theo Bộ quốc phòng, Mỹ đang dồn sức cho cuộc chiến chống lại IS nhằm nỗ lực tăng cường hiện diện tại Trung Đông
“Bằng chứng cho thấy, nỗ lực tăng cường chống lại chủ nghĩa khủng bố toàn cầu là kế hoạch cho Mỹ kéo dài thời hạn tại Syria”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết.
(Theo TASS)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ