• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tập trận bắn đạn thật rầm rộ tại quần đảo Kuril

Thế giới 05/09/2017 09:27

(Tổ Quốc) - Quân đội Nga đã khởi động cuộc tập trận  với 3.500 lính gần khu vực quần đảo Kuril, nơi có 4 hòn đảo đang rơi vào tranh chấp chủ quyền giữa Moscow và Tokyo.  

Quân đội Nga đã khởi động cuộc tập trận  với 3.500 lính gần khu vực quần đảo Kuril, nơi có 4 hòn đảo đang rơi vào tranh chấp chủ quyền giữa Moscow và Tokyo.

Lực lượng Nga triển khai trên đảo Sakhalin và quần đảo Kuril đã thực hiện chiến đấu phòng thủ tấn công đổ bộ, sử dụng pháo binh, vũ khí chống tăng, xe tăng và máy bay trực thăng, kết thúc với việc tâp trận bắn đạn thật, hãng tin nhà nước Itar-Tass ngày 4/9 đưa tin.

Cuộc tập trận của Nga tại Kuril diễn ra gần  4 hòn đảo đang tranh chấp với Nhật Bản. (Nguồn: Sputnik)

Cuộc tập trận diễn ra trong phạm vi cơ sở huấn luyện Uspenovskii trên Sakhalin, chỉ ngăn cách với Nhật Bản qua eo biển Laperuza. Các lực lượng pháo binh được lên kế hoạch tham gia trong cuộc tập trận này đến từ các hòn đảo lân cận thuộc Kuril.

Bốn hòn đảo phía nam Kuril – được Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phía Bắc đang là vùng tranh chấp lãnh thổ giữa Moscow và Tokyo.

Trong những năm gần đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bày tỏ mong muốn làm dịu mối quan hệ giữa hai nước và giải quyết tranh chấp trên.

Dù nhà lãnh đạo cấp cao hai nước đã tổ chức nhiều cuộc gặp bên lề các hội nghị thượng đỉnh quốc tế lớn trong ba năm qua, còn Tổng thống Nga Putin cũng đã có chuyến thăm đến Nhật Bản năm ngoái và thì vấn đề trên cho tới nay vẫn chưa có bước đột phá lớn nào.

Ông Putin và ông Abe sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh tại Vladivostok tuần này, dù chương trình hạt nhân của Triều Tiên gần đây có thể là một tâm điểm trong cuộc nói chuyện.

(Theo Newsweek)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ