• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga: “Thành công tại Syria tạo đà cuộc chiến chống khủng bố”

Thế giới 25/12/2017 22:15

(Tổ Quốc) - “Thành công là một nỗ lực đa phương với sự tham gia hợp tác quốc tế và sự liên quan của tất cả các bên nhằm tiến tới ổn định cho khủng hoảng Syria”, người phát ngôn Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin cho biết.

“Nỗ lực quân sự của Nga tại Syria cùng với sự hợp tác với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ trong nỗ lực bình ổn tình hình Syria đã chứng minh rằng, cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố có thể mang đến thành công”, ông Volodin nhấn mạnh.

Người phát ngôn Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin

Đoàn đám phán Duma Quốc gia Nga, Hạ viện (Quốc hội) do ông Volodin dẫn đầu đã đến Pakistan vào cuối ngày 24/12 nhằm tham gia hội nghị quốc tế, tập trung vào các thách thức của chủ nghĩa khủng bố và hợp tác khu vực. Diễn đàn thu hút sự tham gia của các phát ngôn viên Quốc hội đến từ Afghanistan, Pakistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Nga.

“Cuộc chiến chống khủng bố thành công là điều có thể. Điều đó đã được chứng minh sau khi Nga tăng cường hiện diện tại Syria và tiến trình giảm xung đột đã được thông qua sau các nỗ lực của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Volodin cho biết.

“Tại Syria, nỗ lực đầu tiên là quá trình tạo cơ chế quốc tế hiệu quả thông qua việc xóa sạch chủ nghĩa khủng bố và thực hiện đúng cam kết luật pháp quốc tế”, nhà lập pháp đứng đầu Nga cho biết đồng thời nhấn mạnh vai trò của các nhà lãnh đạo đứng đầu Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỹ.

“Sau khi tổ chức khủng bố IS đã bị đánh bại tại Syria, các nhóm khủng bố đã bắt đầu thâm nhập vào Afghanistan và các quốc gia Đông Nam Á cũng như châu Âu khác. Điều này kêu gọi sự phát triển các cơ chế kiểm soát phối hợp ngang biên giới trong cuộc chiến chống khủng bố”, ông Volodin khẳng định.



(Theo TASS)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ