• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tố Mỹ kích động “tâm lý bài Nga vô tiền khoáng hậu”

Thế giới 08/10/2016 20:29

(Tổ Quốc) - Chính phủ Mỹ lần đầu tiên chính thức cáo buộc Nga về chiến dịch tấn công mạng nhằm vào các cơ quan của Đảng Dân chủ.  

Những cáo buộc của Mỹ rằng nước Nga phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công mạng vào các tổ chức của Đảng Dân chủ không có bất kỳ bằng chứng nào và đây là một nỗ lực của Washington nhằm kích động "tâm lý chống Nga chưa từng có tiền lệ", Bộ Ngoại giao Nga tại Moscow cho biết.

"Trận chiến tâm lý về 'tin tặc Nga' đang được sử dụng trong chiến dịch bầu cử Mỹ, và chính quyền hiện nay của Mỹ, đang tham gia cuộc chiến này và không phải là không thích sử dụng những thủ đoạn bẩn thỉu", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết ngày 8/10 trong bài phát biểu đăng trên trang web của Bộ này.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Rybakov. (Nguồn: Reuters)

Chính phủ Mỹ lần đầu tiên vào ngày 7/10 đã chính thức cáo buộc Nga về chiến dịch tấn công mạng nhằm vào các cơ quan của Đảng Dân chủ ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ngày 08/11.

Cuối ngày 7/10, điện Kremlin đã gọi những cáo buộc của Hoa Kỳ "vô nghĩa". "Không có bằng chứng nào về những cáo buộc nghiêm trọng như vậy", Ryabkov nói.

Ông Ryabkov đã nhắc lại một đề nghị của Nga đối với Washington, lần đầu tiên được đưa ra năm ngoái về việc tổ chức tham vấn chống tội phạm mạng cùng nhau.

Quan hệ giữa Washington với Moscow cũng đang hết sức căng thẳng về cuộc xung đột ở Syria và tại miền Đông Ukraine.

Trong bài phát biểu của mình, ông Ryabkov cũng đã chỉ trích ông John Kerry sau khi Ngoại trưởng Mỹ ngày 7/10 chỉ trích hành động của Nga và chính phủ Syria trong cuộc xung đột tại đây và yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra về tội ác chiến tranh.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ