• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tố Ukraine vi phạm lệnh ngừng bắn tại Donbass 71 lần

Thế giới 19/01/2018 17:29

(Tổ Quốc) - Đại sứ Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu cho biết, lực lượng quân đội Ukraine đã vi phạm lệnh ngừng bắn tại Donbass 71 lần.

Quân đội Ukraine không thực hiện đầy đủ các cam kết và vi phạm lệnh ngừng bắt tại Donbass”, Đại sứ Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu Alexander Lukashevich nói tại phiên họp của Đại hội đồng Nghị viện.

Nga cảnh báo Ukraine vi phạm 71 lần thỏa thuận lệnh ngừng bắn tại Donbass. Ảnh: Tass

“Lực lượng an ninh Kiev một lần nữa lại không tuân thủ các cam kết và vi phạm lệnh ngừng bắn tại Donbass. Một số khu vực định cư khoanh vùng đã bị cháy và phá hủy khiến nhiều người bị ảnh hưởng”, Reuters trích dẫn tuyên bố của ông Alexander Lukashevich.

“71 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn từ các vị trí của quân đội Ukraine trong thời gian gần đây”, Đại sứ Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu Alexander Lukashevich khẳng định.

Từ ngày 1/9/2016, lệnh ngừng bắn mới tại khu vực giới tuyến tại Donbass, miền Đông Ukraine chính thức có hiệu lực.

Nhóm tiếp xúc về Ukraine, bao gồm đại diện của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), Nga, Ukraine và 2 nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng, bắt đầu các cuộc đàm phán từ giữa năm 2014 nhằm thúc đẩy việc thực thi các thỏa thuận hòa bình Minsk về giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ