• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga trực diện đáp trả đòn quân sự Mỹ tại Syria

Thế giới 14/03/2018 08:57

(Tổ Quốc) - Quân đội Nga sẵn sàng đáp trả một cuộc tấn công từ Mỹ nhằm vào Syria nếu động thái này đe dọa tính mạng công dân Nga tại đây.

Quân đội Nga ngày 13/3 tuyên bố, họ có thông tin về việc Mỹ đã lên kế hoạch ném bom khu vực chính phủ ở Damascus với một cái cớ do Washington nghĩ ra, và nói rằng họ sẽ đáp trả về mặt quân sự nếu nhận thấy tính mạng của người dân Nga bị đe dọa bởi một cuộc tấn công như vậy.

Theo Reuters, Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga nói thêm rằng, Moscow cũng có thông tin cho biết phe nổi dậy tại khu vực Đông Ghouta  đang có kế hoạch làm giả một cuộc tấn công hóa học vào dân thường và đổ lỗi cho quân đội Syria.

Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga. (Nguồn: Reuters)

Ông Gerasimov cho hay, Hoa Kỳ có ý định dùng một cuộc tấn công giả như vậy là cái cớ để ném bom khu vực chính phủ tại Damacus - nơi tướng lĩnh này cho biết có sự hiện diện của các cố vấn quân sự Nga, cảnh sát quân đội và các cơ sở giám sát ngừng bắn của Nga.

Tướng Gerasimov cho biết: "Trong trường hợp có mối đe dọa đến tính mạng nhân viên của chúng tôi, lực lượng vũ trang Nga sẽ có biện pháp trả đũa chống lại tên lửa và các thiết bị phóng đã được sử dụng".

Ông Gerasimov không nói rõ thời điểm cuộc tấn công bị cáo buộc sẽ xảy ra hay nêu thêm chi tiết trong tuyên bố của mình.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley trước đó đã cảnh báo hôm thứ Hai rằng Washington "vẫn sẵn sàng hành động nếu cần", nếu Hội đồng Bảo an LHQ không hành động về Syria và tiếp tục để cho thế tấn công của quân đội Syria vào đông Ghouta liên tục được tăng cường.

Về phần mình, chính quyền Syria phủ nhận cáo buộc của phương Tây về việc họ đã sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân Syria.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ