• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tung bằng chứng “rúng động” liên hệ Mỹ- IS tại Deir ez-Zor ?

Thế giới 26/09/2017 06:22

(Tổ Quốc) - Nga đưa ra hình ảnh chụp từ trên không cho thấy lực lượng Mỹ hiện diện tại khu vực IS chiếm giữ tại Syria, theo Sputnik.  

Các bức ảnh mà Bộ Quốc phòng Nga công bố vào ngày 24/9 trên trang Facebook của họ cho thấy bằng chứng lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và quân đội Mỹ ủng hộ lực lượng này đang hiện diện tại các khu vực nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm giữ tại Syria, Sputnik dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/9 cho hay.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – Thiếu Tướng Igor  Konashenkov hôm thứ Hai cho biết Moscow chưa nhận được phản ứng từ Hoa Kỳ hay SDF về những hình ảnh Nga mới tiết lộ.

Một số hình ảnh Bộ Quốc phòng Nga công bố trên Facebook và nói rằng đây là bằng chứng cho thấy Mỹ hiện diện tại khu vực do IS chiếm giữ tại Syria. 

"Không có lời giải thích hay phủ nhận về vấn đề này từ các đại diện của SDF hoặc Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ," ông nhấn mạnh.

Những bức ảnh được cho là hiển thị những chiếc xe bọc thép Mỹ Hummer được sử dụng bởi các lực lượng đặc nhiệm của Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Deir ez-Zor. Bộ Quốc phòng Nga cho biết hình ảnh của họ rõ ràng cho thấy các đơn vị của đặc nhiệm Hoa Kỳ đã được triển khai tại những vị trí trước đó IS chiếm giữ.

Phát biểu hôm thứ Hai, Konashenkov nhấn mạnh rằng những bức ảnh cho thấy những kẻ khủng bố Daesh (IS) đã không chiến đấu chống lại các lực lượng Mỹ trong khu vực, chỉ ra sự “vắng mặt” của vỏ đạn và nhiều dấu hiệu không cho thấy đã có không kích trong khu vực.

Người phát ngôn Konashenkov cũng bác bỏ tuyên bố rằng Nga đã tấn công các vị trí của SDF gần các mỏ khí ở Deir ez-Zor. SDF đã nói trước đó – cùng trong ngày 25/9 rằng Nga và Syria đã giết và làm bị thương một số thành viên của SDF.

Konashenkov cho biết: "Trong chiến dịch tiêu diệt căn cứ Daesh cuối cùng tại Deir ez-Zor, Lực lượng Không gian vũ trụ Nga tiến hành các cuộc không kích chính xác vào các đối tượng khủng bố được xác nhận qua nhiều nguồn."

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ