• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga tuyên bố phản ứng “dữ dội” nếu Mỹ hành động quân sự Syria

Thế giới 29/06/2017 09:12

(Tổ Quốc) - Nga tuyên bố phản ứng thích đáng nếu Mỹ tiếp tục hành động quân sự tại Syria.

Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói vào hôm 28/7 rằng, Moscow sẽ đáp trả lại thích đáng nếu Mỹ vẫn tiếp tục hành động quân sự tấn công vào chính phủ Syria.

Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói vào hôm 28/7 rằng, Moscow sẽ đáp trả lại thích đáng nếu Mỹ vẫn tiếp tục hành động quân sự tấn công vào chính phủ Syria. Ảnh:Reuters

Trước đó, Nhà Trắng cho biết, nhiều khả năng chính phủ Syria đang chuẩn bị một cuộc tấn công vũ khí hóa học khác và cảnh báo chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải trả giá đắt nếu điều này tiếp tục xảy ra.

Ngày 27/6, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng, Nga không có thông tin về cuộc tấn công hóa học sắp xảy ra và cảnh báo rằng bất kỳ hành động trả đũa nào chống lại chính quyền của ông Assad sẽ là "không thể chấp nhận được". Ông Peskov cho biết , việc đưa ra kết luận cuối về Syria là đổ lỗi cho Tổng thống al-Assad mà không cần điều tra là một hoàn toàn sai lầm, bất hợp pháp và không thể chấp nhận được.

“Chúng tôi sẽ phản ứng với bất kỳ động thái nào từ Mỹ”, ông Lavrov cho biết.

Nói tại buổi họp báo, phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, ông hi vọng rằng, Mỹ không sử dụng các phân tích tình báo về các vấn đề xung quanh chính phủ Syria và đi đến các tuyên bố quân sự khiêu khích tại Syria.

“Tôi mong muốn mối quan hệ giữa Nga với Mỹ và châu Âu sẽ luôn tiến tới quan hệ mở và toàn diện nhằm mục tiêu xóa bỏ căng thẳng leo thang, thúc đẩy bình thường hóa quan hệ giữa các nước”, ông Lavrov cho biết.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết vào ngày 28/6, chính quyền Syria có quan tâm đến lời cảnh báo từ Washington và chắc chắn sẽ không có bất kỳ một vụ tấn công vũ khí hóa học nào xảy ra.

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ