• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga – Ukraine lại căng về “lùm xùm” phá hoại tại Crimea

Thế giới 11/11/2016 06:27

(Tổ Quốc) - An ninh Liên bang Nga ngày 10/11 cho biết họ đã bắt giữ một nhóm những kẻ phá hoại người Ukraine với cáo buộc lên kế hoạch tấn công các khu vực quân sự và cơ sở hạ tầng ở Crimea. 

An ninh Liên bang Nga ngày 10/11 cho biết họ đã bắt giữ một nhóm những kẻ phá hoại người Ukraine với cáo buộc lên kế hoạch tấn công các khu vực quân sự và cơ sở hạ tầng ở Crimea. Tuy nhiên, Kiev bác bỏ thông tin  trên.

Lực lượng vũ trang được cho là người Nga tại Sevastopol năm 2014. (Nguồn: Reuters)

An ninh liên bang Nga (FSB), cho biết họ đã tịch thu các thiết bị nổ và vũ khí từ nhóm bị can này – được cho là gồm các nhân viên tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine.

Hãng tin Interfax dẫn lời một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói rằng FSB đã bắt giữ ba nhân viên quân sự Ukraine âm mưu tấn công các nhà máy điện và thiết bị lọc nước tại Crimea.

Nga đã sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014.

Phía Ukraine cho biết câu chuyện của FSB là sai sự thực.

"Không có ai đã bắt giữ nhân viên quân sự Ukraine," Andriy Lysenko, một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukrane nói với Reuters. "Đây lại là một vụ mưu hại khác của các lực lượng an ninh Nga."

Theo Reuters, vụ việc này tương tự một sự kiện vào tháng 8 khi Nga cho biết họ đã bắt giữ một nhóm những kẻ phá hoại Ukraine và phá vỡ một mạng lưới gián điệp của Ukraine bên trong Crimea. Kiev cũng đã lên tiếng rằng không có hề có sự kiện nào xảy ra.

Trước đó, vụ việc trong tháng 8 đã khuấy động căng thẳng giữa Moscow và Kiev khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine của việc sử dụng chiến thuật khủng bố để cố gắng kích động một cuộc xung đột mới.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ