• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga vội lên tiếng đòn vũ khí Mỹ tới Ukraine

Thế giới 24/12/2017 09:03

(Tổ Quốc) -Việc Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine rất nguy hiểm vì sẽ khuyến khích Kiev sử dụng vũ lực ở miền đông Ukraine, theo các quan chức Nga ngày 23/12.

Quyết định của Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine rất nguy hiểm vì nó sẽ khuyến khích Kiev sử dụng vũ lực ở miền đông Ukraine, các quan chức Nga ngày 23/12 cho biết.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay hôm thứ Sáu rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraine "khả năng phòng thủ tăng cường" khi mà Kiev đang phải chống lại lực lượng li khai được cho là do Nga hỗ trợ ở miền đông nước này.

Nga phản ứng việc Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Việc cung cấp bất kì loại vũ khí nào hiện nay khuyến khích những người ủng hộ xung đột ở Ukraine sử dụng "kịch bản vũ lực", hãng tin quốc gia Nga RIA trích dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Grigory Karasin nói hôm thứ bảy.

Franz Klintsevich, một thành viên của Uỷ ban an ninh trong Thượng viện Quốc hội Nga, cho biết Kiev sẽ xem xét động thái cung cấp vũ khí này như sự ủng hộ cho những hành động của họ, hãng tin Interfax đưa tin.

"Người Mỹ, trên thực tế, đang trực tiếp đẩy lực lượng Ukraine vào chiến tranh," Klintsevich nói.

Sau khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014, Ukraine và Nga đã chìm vào căng thẳng do cuộc chiến ở Đông Ukraine giữa lực lượng li khai và quân đội chính phủ Ukraine.

Kiev cáo buộc Moscow đưa quân đội và vũ khí hạng nặng vào khu vực xung đột – điều Nga nhiều lần bác bỏ.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết quyết định trên của Mỹ một lần nữa làm suy yếu các thỏa thuận Minsk, hãng tin TASS đưa tin hôm thứ Bảy.

Thỏa thuận Minsk nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine đã được ký kết giữa Ukraine, Nga, Đức và Pháp tại thủ đô Belarus vào đầu năm 2015.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ