• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phớt lờ Nga, Mỹ tiếp tay Ukraine vũ khí chống xe tăng “khủng”

Thế giới 23/12/2017 21:10

(Tổ Quốc) - Mỹ có kế hoạch cung cấp vũ khí chống xe tăng đến Ukraine, một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ nói trên CNN.

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo ngày 22/12, Washington sẽ cung cấp các vũ khí phòng thủ giống như một nỗ lực giúp Ukraine xây dựng chiến dịch quốc phòng dài hạn, tăng cường bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền quốc gia đồng thời nỗ lực ngăn chặn các hành động gây hấn. Theo đó, Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine hàng viện trợ với tính năng phòng thủ tăng cường trong bối cảnh căng thẳng ở miền Đông Ukraine vẫn còn diễn biến phức tạp.

Mỹ sẽ cung cấp các vũ khí phòng thủ giống như một nỗ lực giúp Ukraine xây dựng chiến dịch quốc phòng dài hạn

Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên Heather Nauert không cung cấp thông tin chi tiết.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, việc hỗ trợ của Mỹ được xem là phòng vệ tự nhiên. Washington nhấn mạnh, Ukraine là quốc gia có chủ quyền và có quyền tự bảo vệ mình.
Theo CNN, các thành viên Quốc hội và chính phủ Ukraine liên tục yêu cầu Mỹ hỗ trợ các vũ khí chống xe tăng nhằm thúc đẩy Kiev trong cuộc chiến chống lại phe li khai do Nga hậu thuẫn.
Mỹ liên tục tăng cường ảnh hưởng đối với Ukraine. Điều này khiến Nga liên tục chỉ trích. Các chuyên gia nói trên CNN, Nga có thể xem động thái này nhằm tăng cường hành động đối với Ukraine.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nhấn mạnh, chính phủ Mỹ không bán vũ khí trực tiếp cho chính phủ Ukraine mà cho phép nước này mua từ vũ khí từ các nhà sản xuất Mỹ.
Thượng nghị sĩ John McCain hôm 20/12 đã kêu gọi Tổng thống Trump cho phép bán thêm vũ khí phòng thủ, bao gồm cả bom, vũ khí chống tăng và tận dụng các quỹ hỗ trợ an ninh do Quốc hội cung cấp để giúp Ukraine bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.
“Các vũ khí chống xe tăng sẽ cho phép quân đội Ukraine đối phó với động thái của phe li khai”, các quan chức Mỹ cho biết.
(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ