• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngắm màn pháo hoa tranh tài của đội Nhật Bản và Thụy Sỹ

Văn hoá 22/05/2017 08:45

(Tổ Quốc) - Hai đội Nhật Bản và Thụy Sỹ đã vẽ những màn pháo hoa tuyệt vời trên bầu trời Đà Nẵng, bên sông Hàn thơ mộng...

Tối 20/5, tại sân khấu nổi Ngũ Hành trên sông Hàn, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017 tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, qua hai màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc của hai đội Thụy Sỹ -Nhật Bản và các tiết mục nghệ thuật hoành tráng, độc đáo từ các nghệ sỹ trong và ngoài nước. 
Đội Nhật Bản bắn đầu tiên với những màn pháo hoa ấn tượng...
Màn pháo hoa của đội Nhật Bản được bắt đầu với những hình ảnh về vũ trụ bao la, với các phi thuyền trong không gian, những hành tinh và những chòm tinh vân...
Trên nền bài hát của nghệ sỹ Kyary Pamyu Pamyu, một biểu tượng văn hóa Pop của Nhật Bản, những bông pháo với nhiều họa tiết được sử dụng cùng pháo hoa có màu sắc chuyển động đầy sinh động.
Ấn tượng ngay từ loạt pháo đầu tiên, khán giả tiếp tục được phiêu lưu trong nhiều lớp lang cảm xúc từ những bông pháo và âm nhạc của đội Nhật Bản, để đồng cảm với những mất mát mà người Nhật đã phải hứng chịu sau mỗi trận động đất, để cảm nhận được sự đồng điệu của những trái tim, và để “khiêu vũ” cùng pháo hoa...
Trên nền bài hát từ bộ phim hoạt họa nổi tiếng của Nhật Bản “Attack on Titan”, những loạt pháo thác đổ, pháo nhấp nháy và pháo kim tuyến Kamuro… đặc trưng của đội Nhật đã kết thúc câu chuyện kể về vũ trụ, trong những xúc cảm vỡ òa vì ngạc nhiên và phấn khích của khán giả.
Với 50 năm kinh nghiệm, đội Thụy Sỹ đã dẫn dắt khán giả đi theo những cung bậc cảm xúc: hạnh phúc, căng thẳng, thích thú… trong hành trình lên đỉnh Ngũ hành sơn với pháo hoa.
Giàn giáo cao 4m, pháo hoa mới, kĩ thuật bắn hiện đại giúp tốc độ bắn pháo nhanh, bắn ra 21 hướng khác nhau… đội Thụy Sỹ đã “vẽ Ngũ hành sơn” của Đà Nẵng bằng pháo hoa, và kết thúc màn trình diễn ngoạn mục của mình bằng hình ảnh Lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam bung tỏa trên nền trời Đà Nẵng.
Ông Nicolas Guinand- Đội trưởng đội pháo hoa Thụy Sỹ cho biết: "Điều quan trọng không phải thắng hay thua mà là chúng tôi mang lại những cảm xúc gì cho công chúng. Nếu chúng tôi thắng trong cuộc thi này thì có nghĩa là chúng tôi đã chiếm được tình cảm của khán giả. Nhưng như tôi đã nói, thắng thua không quan trọng, chúng tôi là một gia đình, coi những người bạn ở các nước như gia đình, và mong muốn cùng nhau mang đến cho khán giả những giây phút tuyệt vời nhất".
Màn trình diễn pháo hoa của đội Thụy Sỹ khiến nhiều người xem phải trầm trồ, khen ngợi...
Nhiều màn trình diễn pháo hoa ấn tượng của đội Thụy Sỹ.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ