• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày thứ ba: Không chỉ 5 thành viên đội bóng Thái thoát khỏi hang

Thế giới 10/07/2018 14:07

(Tổ Quốc) - Những thông tin cập nhật mới nhất về chiến dịch giải cứu đội bóng Thái bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang.

Giai đoạn ba, đồng thời cũng được kỳ vọng là giai đoạn cuối cùng trong chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên ra khỏi hang động Tham Luang, Thái Lan – đã chính thức bắt đầu vào cuối buổi sáng hôm nay. Theo trang The Guardian, 19 thợ lặn đã quay trở vào hang vào lúc 10:08 phút.

Chính quyền kỳ vọng, nhiệm vụ giải cứu ngày hôm nay có thể hoàn thành thậm chí là nhanh hơn so với quãng thời gian 9 tiếng ngày hôm qua (9/7). Mặc dù đã có mưa to vào tối hôm trước, nhưng nhìn chung điều kiện thời tiết hôm nay vẫn khá thuận lợi cho công tác cứu hộ.

Theo một số nguồn tin ở hiện trường, cậu bé ít tuổi nhất của đội bóng – 11 tuổi, và huấn luyện viên 25 tuổi vẫn chưa ra ngoài. Theo kế hoạch, toàn bộ bốn cầu thủ nhỉ, huấn luyện viên, bác sỹ và các chiến sỹ hải quân Thái Lan còn trong hang,  sẽ được giải cứu trong ngày hôm nay.

8 thành viên đội bóng được cứu ra trong hai ngày đầu tiên của chiến dịch cứu hộ đặc biệt hiện đang nhận sự chăm sóc của các nhân viên y tế ở một bệnh viện của tỉnh Chiang Rai. Theo đại diện của Bộ Y tế, các em hiện đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Có bốn em thuộc nhóm được đưa ra ngoài trong ngày thứ nhất, đã được gặp gỡ bố mẹ, mặc dù là vẫn phải thông qua lớp kính cửa sổ. Nhóm thứ hai cũng sẽ được sớm “đoàn tụ” với gia đình mình.

Ở một động thái khác, người đứng đầu chiến dịch cứu hộ đã lịch sự từ chối lời đề nghị giúp đỡ từ tỷ phú người Mỹ Elon Musk. Trên tài khoản Twitter của mình, ông trùm công nghệ đã đề cập đến một chiếc tàu ngầm có thể đưa các cầu thủ nhí ra ngoài an toàn.

“Mặc dù công nghệ của ông Musk rất tốt và tinh tế, tuy nhiên nó không thực tế cho nhiệm vụ cứu hộ này”, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osatanakorn cho biết.

Ngày 23/6, đội bóng “Lợn hoang” gồm 12 thành viên từ 11 – 16 tuổi và huấn luyện viên đột nhiên mất tích sau khi tiến vào tổ hợp hang động Tham Luang. Ngày 2/7, hai thợ lặn Anh đã tìm thấy các em bên trong hang động, sau khi vất vả bơi, lặn qua những lối đi hẹp và ngập trong nước bùn.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ