• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghịch lý nhà vệ sinh thân thiện môi trường tại Pháp gây bức xúc

Thế giới 14/08/2018 17:54

(Tổ Quốc) - Người dân Île Saint-Louis đang yêu cầu dỡ bỏ ngay các bốt vệ sinh công cộng màu đỏ ven đường tại Pháp.

Điểm vệ sinh thân thiện với môi trường được lắp đặt trên đường phố Pháp đang gây nhiều tranh cãi cho người dân ở đây.

Điểm vệ sinh công cộng tại Pháp gây nhiều tranh cãi. Ảnh:the guardian

Bốt tiểu tiện màu đỏ tươi, không có mái che được đặt quanh thủ đô nước Pháp nhằm làm giảm tình trạng tiểu tiện trên đường phố. Hệ thống này được  thiết kế không mùi và chất đầy rơm để biến thành phân hữu cơ trồng cây ở công viên.

Người dân bày tỏ không hài lòng với bốt vệ sinh công cộng mới này và yêu cầu phải gỡ bỏ.

“Không cần thiết phải đặt một thứ gì quá xa lạ và xấu xí tại một điểm đến lịch sử”, bà Paola Pellizzari, 68 tuổi là chủ một cửa hàng nghệ thuận ở Venice nói.

Bốt vệ sinh có bảng ghi rõ “Uritrottoir” – kết hợp giữa từ “tiểu tiện” và “vỉa hè” ngầm định một giải pháp thân thiện đối với vấn đề vệ sinh nơi công cộng”.

Nhiều cư dân sống quanh thành phố cho biết, bốt vệ sinh này chỉ có cái thùng mà không có không gian xung quanh che chắn đã làm hỏng vẻ đẹp của khu phố.

“Điều này thật kinh khủng. Chúng tôi phải chấp nhận điều này, nhưng rõ ràng, là không thể chấp nhận. Nó đang làm hỏng di sản của hòn đảo”, một cư dân cho biết.

Thị trưởng thành phố Ariel Weil lại cho rằng, thiết bị này là cần thiết.

“Nếu chúng tôi không làm điều này thì sẽ khiến cho nhiều đàn ông tiểu tiện ngoài đường phố.  Nếu nó làm phiền mọi người thì chúng tôi sẽ tìm điểm khác để đặt các bốt tiểu tiện này”,  ông Ariel Weil nói.

Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng, việc thiết kế bốt vệ sinh như vậy có phần phân biệt đối xử về giới tính.

“Đàn ông có thể không kiểm soát và phải đặt bốt vệ sinh nơi công cộng. Không gian công cộng là đều dành cho mọi người”, nhà hoạt động nữ quyền Gwendoline Coipeault nói trên guardian./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ