• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp của Thác Tiên Đèo Gió

Du lịch 23/08/2017 16:42

(Tổ Quốc) - Thác Tiên Đèo Gió -một trong những danh thắng bậc nhất huyện Xín Mần là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch đến Hà Giang .

Để đến Thác Tiên – một trong những danh thắng bậc nhất huyện Xín Mần, Hà Giang, du khách phải vượt qua khoảng 17 km từ trung tâm thị trấn Cốc Pài. Thác nằm giữa rừng nguyên sinh Đèo Gió thuộc địa phận xã Nấm Dẩn.

Danh lam thắng cảnh Thác Tiên Đèo Gió nằm trong địa phận thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn,huyện Xín Mần, Tỉnh Hà Giang.
Để đến được Thác tiên, từ đường cái bạn phải leo dốc xuống khoảng hơn 200 bậc với bố trí các bậc lớn, dễ di chuyển và an toàn cho khách tham quan.
 
Nhìn từ xa, Thác Tiên đẹp dịu dàng và đầy thơ mộng giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thác bắt nguồn từ suối Tả Ngán, xã Tả Củ Tỷ, Bắc Hà, Lào Cai ở độ cao trên 1.403 m. Khi đến địa phận thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn, dòng nước thả mình qua vách núi Đèo Gió tạo thành dòng thác đôi như mái tóc dài mềm mại.

Đổ xuống từ độ cao 70 m giữa rừng già kỳ vĩ, thác Tiên không ầm ào, hung dữ mà mềm mại, réo rắt, mang đến bầu không khí mát lành nhờ những hạt nước li ti lan tỏa theo làn gió thổi quanh chân thác. Bởi thế thác Tiên ngoài tên gọi Táng Tinh (theo tiếng Nùng) còn được gọi là thác Gió

 Nước suối dưới chân thác lặng, yên bình và trong vắt quanh năm, nhìn thấu tận đáy. Suối nông nhưng lạnh do nằm trên độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, nên mùa hè có thể thoải mái lội suối vui đùa, còn mùa đông khách thường chỉ men theo lối nhỏ để dạo một vòng hoặc chụp ảnh trên cây cầu cong vắt ngang qua suối.
 Ngoài dòng thác hùng vĩ,  bạn còn được hòa mình vào một thế giới thiên nhiên thuần khiết với thảm thực vật nguyên sơ quý hiếm. Bên cạnh phong lan rừng, thảo mộc và nấm các loại là nhiều loài gỗ quý nghìn năm tuổi.


Du khách thích thú lội xuống dòng nước trong mát dưới dòng Thác Tiên.
 Người lớn trẻ nhỏ khắp nơi vẫn tìm đến đây để tận hưởng thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ và không khí trong lành.
 Với giá trị nhiều mặt về địa chất, địa mạo, địa lý, đa dạng sinh học và hệ sinh thái đặc thù . Năm 2009, Thác Tiên Đèo gió đã được bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng danh lam thắng cảnh cấp quốc gia

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ