• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Hà Nội đang ăn măng tươi có chất vàng ô

Kinh tế 15/07/2016 15:42

(Tổ Quốc) -TP Hà Nội đã phát hiện ra 3 mẫu măng có tồn dư chất vàng ô, 2 mẫu rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép.

Các sở ngành thành phố Hà Nội đã tiến hành thanh kiểm tra điều kiện ATTP tại 2.442 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Kết quả, 781 cơ sở đã bị xử phạt với số tiền phạt trên 3,43 tỷ đồng.

Đồng thời, các cơ quan sở ngành Hà Nội đã lấy 214 mẫu xét nghiệm. Hiện đã có kết quả phân tích 109/214 mẫu. Kết quả ban đầu phát hiện 3 mẫu nước uống đóng chai không đảm bảo an toàn thực phẩm, 1 mẫu thịt tồn dư chất cấm chloramphenicol, 1 mẫu cá tồn dư chất cấm Leuco Malachite Greeen, 3 mẫu măng tồn dư chất vàng ô (50kg măng) và 2 mẫu rau dư lượng bảo vệ thực vật vượt ngưỡng giới hạn cho phép.

Người dân Hà Nội đang hằng ngày ăn phải măng tươi nhiễm chất gây ung thư (Nguồn: doanhnghieppvn.vn)

Buộc chuyển mục đích sử dụng 1.000 lít nước tương hết hạn sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, tiêu hủy 2 lô nhãn sản phẩm có hạn sử dụng không đúng so với bản xác nhận công bố, 55 lô nhãn sản phẩm không đúng với công bố chất lượng…

Việc sử dụng chất vàng ô - loại chất cấm cực độc, thường được dùng trong ngành công nghệ dệt nhuộm, làm nguyên liệu làm ve quét tường, được thế giới xếp vào top 3 chất có nguy cơ gây ung thư cao nhất – dùng ngâm măng tươi bán tại một số tỉnh thành đã được thông tin rộng rãi, gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, có 7/9 mẫu măng bán tại các chợ, cơ sở chế biến thực phẩm tại Đà Nẵng nhiễm chất độc vàng ô này vào đầu tháng 4/2016. Ngoài ra, măng tươi nhiễm chất cấm này còn được bày bán tại Huế, TP HCM…

Không những thế, loại chất cấm gây ung thư này còn được một loạt các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi dùng làm chất phối trộn vào thức ăn cho gà để tạo ra màu da vàng đẹp, bắt mắt./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ