• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người hùng cơ bắp Dwayne Johnson làm gì để trở thành diễn viên có thu nhập cao nhất lịch sử điện ảnh?

Giải trí 28/08/2018 12:03

(Tổ Quốc) -Mặc dù chỉ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng diễn viên nam có thu nhập cao nhất năm 2018 nhưng người hùng cơ bắp Dwayne Johnson lại là diễn viên kiếm tiền nhiều nhất từ hoạt động diễn xuất trong lịch sử điện ảnh 100 năm nay.

Đứng đầu bảng xếp hạng những nam diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới là George Clooney. Tuy nhiên năm 2017, tài tử George Clooney không tham gia bộ phim nào, số tiền 239 triệu đô George Clooney có được trong năm qua là từ việc kinh doanh và lợi nhuận từ những bộ phim cũ đã tham gia.

Người hùng cơ bắp Dawyne Johnson là người có thu nhập cao nhất từ diễn xuất trong lịch sử điện ảnh theo thống kê của Forbes

Với con số 124 triệu USD thù lao hoàn toàn từ hoạt động diễn xuất, chàng đô vật – người hùng cơ bắp Dwayne Johnson đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng là diễn viên kiếm tiền nhiều nhất từ hoạt động diễn xuất trong lịch sử điện ảnh 100 năm nay theo thống kê của Forbes.

Số tiền này được tính từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes, Dwayne Johnson tiết lộ rằng anh không chỉ nhận tiền thù lao và tỷ lệ phần trăm như các diễn viên khác. Nam diễn viên còn được chia một khoản không nhỏ trong vai trò nhà sản xuất và việc quảng cáo trên các trang xã hội của anh. Có thể nói, Dwayne Johnson rất biết cách “biến” tên tuổi của mình trở thành “thương hiệu” để kiếm tiền từ thù lao diễn xuất và cả hoạt động “diễn xuất” trên mạng xã hội.

Anh dùng chính "thương hiệu" của mình để có thỏa thuận ăn chia 30% trong bom tấn Tòa tháp chọc trời

Nguồn tin từ Business Insider cho biết, với bom tấn Skyscraper (Toà tháp chọc trời) đang được trình chiếu, Dwayne Johnson đã dùng “thương hiệu” của chính bản thân để có được thỏa thuận trở thành nhà đồng sản xuất của phim. Theo đó anh được nhận 30% lợi nhuận thu được từ bộ phim.

Jumanji – Trò chơi kỳ ảo là bộ phim có doanh thu cao nhất của hãng Sony, bộ phim cũng mang về hàng chục triệu đô cho Johnson

Bộ phim thành công nhất trong năm vừa qua mà Dwayne Johnson đã tham gia là "Jumanji: Welcome to the Jungle" (tựa Việt: Jumanji – Trò chơi kỳ ảo). Bộ phim đã mang về 962 triệu đô cho hãng Sony, đây cũng là bộ phim có doanh thu cao nhất của hãng. Nếu như Dwayne Johnson cũng đạt được thỏa thuận với Sony như các bộ phim khác thì theo tính toán của Business Insider ngoài thù lao diễn xuất, Dwayne Johnson còn bỏ túi thêm cả chục triệu đô.

Siêu thú cuồng nộ cũng là một bom tấn thành công năm vừa qua của Johnson

Hồi đầu năm, bộ phim bom tấn Rampage (tựa Việt: Siêu thú cuồng nộ) cũng thắng lớn với doanh thu 425,7 triệu đô và cũng đồng nghĩa với việc ngoài thù lao khoảng 20 triệu đô cho việc đóng phim, Dwayne Johnson còn nhận được một khoản không nhỏ từ việc quảng bá phim trên mạng xã hội và % lợi nhuận của phim.

Hiện nay, anh đang làm việc để chuẩn bị cho các dự án tiếp theo

Không chỉ biết cách biến tên tuổi thành thương hiệu, Dwayne Johnson còn là diễn viên chăm chỉ nhất của Hollywood. Anh được mệnh danh là “diễn viên bận nhất của kinh đô điện ảnh”. Khi một phim anh tham gia vừa ra mắt, khán giả đã thấy anh tất bật chuẩn bị cho các dự án phim tiếp theo.

Được biết, Dwayne Johnson đang trong quá trình bàn bạc, thương lượng để hợp tác sản xuất tiếp 7 dự án điện ảnh. Giới chuyên gia cho rằng, thu nhập năm 2018 của anh có nhiều khả năng sẽ gấp đôi năm 2017, đặc biệt khi anh bắt đầu tham gia vào vũ trụ điện ảnh DC với bộ phim riêng về nhân vật phản diện Black Adam.

Thu nhập của anh sẽ còn tăng lên nhiều, đặc biệt khi tham gia vào vũ trụ điện ảnh DC

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ