• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Trung Quốc gọi Trump là gì?

Thế giới 28/09/2016 11:14

(Tổ Quốc) -Trước khi Donald Trump “mạt sát” Trung Quốc trong cuộc tranh luận vào hôm thứ Hai, ứng cử viên đảng Cộng hòa đã khá nổi tiếng ở đây.

Tranh biếm họa ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump (Ảnh:BI)

Người Trung Quốc xem Trump là một "gã nổi tiếng mạng internet". Trên các phương tiện truyền thông xã hội, thì đó là một cụm từ dùng để mô tả những người đạt đến mức độ phổ biến trên thế giới trực tuyến bằng cách hành xử lạ lùng và đôi khi sẽ không được nghiêm túc cho lắm.

Khi Trump tuyên bố ứng cử Tổng thống, người dân Trung Quốc ngay lập tức đã đặt thêm cho ông nhiều biệt danh khác, tất cả đều có cách gọi vui nhộn với một giai điệu “bất kính” bằng tiếng phổ thông. Chủ yếu là bởi vì, vào thời điểm đó, họ tin rằng Trump chỉ là một trò đùa và không có cơ hội chiến thắng để bước vào Nhà Trắng.

Dưới đây là một số các biệt danh mà người Trung Quốc dành cho ông Trump.

'Chuan-pu'

"Chuan-pu" là phiên âm từ "Trump. Cụm từ này theo nghĩa đen có nghĩa là “một giọng phổ thông kiểu Tứ Xuyên", thường được sử dụng để chế nhạo ai đó từ tỉnh Tứ Xuyên, những người không nói tiếng Quan Thoại và có một số phát âm có dấu.

Các nhà hoạt động mang theo con rối hình ông Trump (Ảnh: Getty images)

'Chuang-po'

"Chuang-po" cũng có âm thanh tương tự như "Trump" và có nghĩa là "phá giường."

Hai nickname trên mới dành để gọi họ của ông Trump. Người Trung Quốc còn cho ông các biệt danh khác để gọi tên của ông “Donald”. Biệt danh "Tang" cũng từ cách gọi đó mà ra, cách phát âm tương tự như "Don" trong “Donald”.

Ngoài ra, "Tang" (Đường) là họ mà hàng ngàn người Trung Quốc đang sử dụng, vì vậy cách gọi "Tang-Chuan-Pu" hoặc "Tang-Chang-Po" nghe giống như một cái tên thật cho người Hoa.

'Tang-Na-De Te-Lang-Pu'

Biệt danh cuối cùng và cũng là bản dịch chính thức tên của Donald Trump, được thông qua bởi Wikipedia và các phương tiện truyền thông chính thống của Trung Quốc. Bản dịch không có ý nghĩa đặc biệt. Người sử dụng internet thông thường không sử dụng một tên chính thức như vậy để chỉ Trump trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Theo businessinsider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ