• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà độc đáo ở Hà Nội trên tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới

Du lịch 20/08/2016 08:58

(Tổ Quốc) - Nếu toàn bộ khu phố là một bản giao hưởng sống động với tiết tấu mạnh mẽ thì ngôi nhà sẽ là nốt nhạc trầm nhưng đủ để cho những người đi qua đây có những giây tĩnh lặng trước khi hòa mình vào giai điệu cuộc sống.

Lọt thỏm giữa những ngôi nhà ống cao 4-5 tầng, nhà của anh Nguyễn Tuấn Nghĩa hiển hiện chỉ là bức tường gạch với chiếc cổng gỗ phá cách như sự lạc điệu duy nhất của cả con hẻm nằm ở phố Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội.

 

Ngôi nhà là một tác phẩm kiến trúc góp phần bảo tồn những không gian xanh trong thành phố.

 Khoảng sân nhỏ tràn ngập màu xanh

Nằm trong một con ngõ điển hình của Hà Nội, ngôi nhà được thiết kế cho người từ nước ngoài trở về định cư tại Hà Nội, Việt Nam. Chủ nhà muốn ngôi nhà của mình được thiết kế theo kiểu không gian mở, với những không gian riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo có đủ những không gian để thư giãn, chia sẻ với bạn bè. Và là một người yêu động vật nên ngôi nhà cũng được thiết kế đảm bảo có những khoảng không dành cho cả chủ lẫn ‘tớ’ là những chú cún đáng yêu.

Toàn bộ mặt trước ngôi nhà

Theo nhu cầu của khách hàng và vị trí của ngôi nhà. Các kiến trúc sư đã đưa ra bản thiết kế mở với những bức tường chính hầu như biến mất khỏi thiết kế. Ngôi nhà khá yên tĩnh nhưng mở rộng và đầy đủ tiện nghi.

 

Trong thành phố đông đúc và ồn ã như Hà Nội, nơi mọi người tận dụng mọi khoảng không họ có, căn nhà và khoảnh vườn xanh là một phần hiếm hoi. Thay vì xây dựng trên toàn bộ diện tích đất mình có và đưa các khoảng không vào phía trong ngôi nhà thì ngôi nhà được xây lùi vào phía trong, để lại khoảng sân xanh- một không gian xanh- một khoảng cách nhỏ nhưng quý giá ở nơi “tấc đất tấc vàng” như ở Thủ đô Hà Nội.

 Toàn bộ không gian phòng khách và khu bếp
Chỉ với chiếc rèm đơn giản, phòng ngủ riêng biệt nhưng vẫn hòa nhập với toàn bộ không gian trong ngôi nhà
 Khu nhà tắm đơn giản tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Tường rào bằng gạch xếp lỗ với chiếc cổng gỗ tạo ra sự biệt lập của ngôi nhà với đường phố.

Chiếc cổng nhà đơn giản nhưng nổi bật lên khi trời tối

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích vỏn vẹn 40m2. Toàn bộ không gian bên trong là một khối thống nhất. Ánh sáng và sự lưu thông không khí được tính chi tiết đến từng milimét của toàn bộ công trình. Sử dụng các nguyên vật liệu tự nhiên và mộc mạc mang đến cảm giác gần gũi, đồng thời đảm bảo cho một không gian sinh hoạt thoải mái cho chủ nhà.

 Phối cảnh tổng thể ngôi nhà độc đáo giữa phố xá đô thị Hà Nội.

An Nhiên (theo ArchDaily)

NỔI BẬT TRANG CHỦ