• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói gì đầu tiên tại cuộc gặp lịch sử?

Thế giới 27/04/2018 10:11

(Tổ Quốc) - Cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Moon Jae-in đã có các phát biểu đầu tiên trước báo chí trong cuộc gặp lịch sử.

Sau khi đi vào nhà Hòa bình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh liên Triều, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã viết trong sổ lưu niệm: “Lịch sử mới đang bắt đầu” và là giai đoạn của hòa bình cho một khởi đầu lịch sử.

Hình ảnh ông Kim và ông Moon đi cùng nhau sau chuẩn bị vào cuộc gặp lịch sử. Ảnh:CNN

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Moon Jae-in đã đưa ra các phát biểu đầu tiên với báo chí tại phòng họp

Ông Kim Jong Un nhấn mạnh: “Các mong đợi luôn đạt được hiệu quả cao nhất từ hội nghị thượng đỉnh. Chúng tôi đã học được một bài học từ thời gian qua và ngay cả khi chúng tôi có những thỏa thuận và triển khai tốt không tuân theo họ sẽ làm mọi người thất vọng. Chúng ta đã mất 11 năm. Thời gian này thật lãng phí. Hiện tại, chúng ta có thể gặp gỡ thường xuyên hơn và cùng định hướng chung. 11 năm sẽ không hề lãng phí. Tôi hi vọng để viết sang trang mới bởi vì chúng tôi [tôi] tin tưởng rằng, chúng ta có thể có bắt đầu mới. Đây là cam kết mà tôi muốn mang đến trong cuộc họp lịch sử này.”

Trong khi đó, Tổng thống Moon Jae-in khẳng định: “Mùa xuân đang về  khắp Hàn Quốc. Tôi tin tưởng cuộc gặp thượng đỉnh sẽ cực kỳ quan trọng đối với tất cả chúng ta. Điều đó có nghĩa rằng, gánh nặng rất lơn trong đôi vai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong thời khắc lịch sử mà chúng tôi bước qua ranh giới hai miền. Đây không còn là biểu tượng chia rẽ mà là biểu tượng của hòa bình. Tôi muốn vinh danh quyết định lịch sử của nhà lãnh đạo Kim.”

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ