• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc sĩ Pháp chế nhạc ngợi ca Mbappe, xoáy thẳng vào Argentina

Thể thao 07/07/2018 03:02

(Tổ Quốc) -Tốc độ và sự tinh tế trong từng đường bóng của cầu thủ Paris Saint-German đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ người Pháp – Eric Cantona sáng tác bài hát ôn lại chiến thắng của Les Bleu vớiArgentina.

Eric Cantona đã “cải biên” bài hát nổi tiếng của Andrew Lloyd Webber “Don’t cry for me, Argentina” (Đừng khóc với anh, Argentina) nhằm ngợi ca chiến công của người hùng Pháp Kylian Mbappe trong trận thắng 4 -3 trướcArgentina tại vòng đấu loại 16 đội.

Mbappe, người được ca ngợi trong bài hát (Ảnh: Getty Images)

Nhạc sĩ người Pháp đã đăng một đoạn video ngắn, thể hiện bài hát lên Instagram cá nhân. Anh đã nhắc tới tốc độ đáng kinh ngạc của Mbappe :“Sự thật là anh ta nhanh hơn các bạn. Anh chạy băng qua sân, bạn cố gắng đến mấy cũng không thể đuổi kịp. Kylian Mbappe thật tuyệt vời!”

Tên bài hát Eric sáng tác, “Don’t cry 4-3 Argentina” (Đừng khóc Argentina, 4-3 rồi!) cũng là một mẹo chơi chữ của anh. Bài hát gốc có tên “Don’t cry for me, Argentina” và Eric đã thay “for-me” thành “4-3” (tỉ số chung cuộc của trận đấu, đồng thời cách đọc ‘four-three’ na ná với ‘for-me’.)

Mbappe đã viết tên mình lên lịch sử World Cup bằng màn trình diễn tuyệt vời trước Argentina, đưa Messi và các đồng đội về nước. Cầu thủ của Paris Saint-German đã ghi được hai bàn, đồng thời đem tới cú đá penalty cho Antoine Griezmann trong chiến thắng này.

Chiến thắng đó đã đưa Pháp vào vòng tứ kết và trận tiếp theo, đoàn quân của HLV Deschamp đã tiếp đà chiến thắng để đánh bại ĐT Uruguay với tỷ số 2-0. Trong trận đấu này, dù Diego Godin và Jose Maria Gimenez đã được HLV Tabarez ra nhiệm vụ ngăn cản tốc độ của Mbappe, nhưng “Gà Trống” Pháp không thiếu những cầu thủ có thể ghi bàn và tỷ số 2-0 đã trực tiếp đưa Uruguay về nước.

Video bài hát (Nguồn: Instagram nhâ vật):

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ