• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhạc sĩ Quốc Trung kêu gọi thay đổi ý thức của người tham gia giao thông

Giải trí 19/10/2016 14:25

(Tổ Quốc) – “Mọi con đường đều đang dần trở nên chật chội. Bài toán hạ tầng giao thông vẫn là tồn đọng không thể lập tức giải quyết, thói quen sử dụng phương tiện cá nhân cũng là khó khăn chưa thể tháo gỡ trong một chốc lát”, đây là một đoạn trong bức thư được nhạc sĩ Quốc Trung gửi đến khán giả.

Sự kiện “Monsoon Music Festival 2016”, tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long từ ngày 21 – 23/10, không chỉ là một sự kiện âm nhạc quy mô mà còn có những hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người Việt về văn hóa giao thông cũng như văn hóa uống có trách nhiệm.

 Nhạc sĩ Quốc Trung

Trước khi “Monsoon 2016” diễn ra, nhạc sĩ Quốc Trung đã gửi thư kêu gọi người dân nâng cao ý thức trong việc tham gia giao thông.

“Monsoon có trở lại hay không - đối với chúng tôi, đó không còn là một câu hỏi, mà là một mệnh lệnh, một thử thách đối với chúng tôi. Đó cũng chính là những hứng khởi giúp chúng tôi cùng nhau bắt đầu một hành trình mới sau những vất vả mệt mỏi thường ngày.

Ngay từ bây giờ, các bạn đã có thể biết được ngày nào Monsoon by Tuborg sẽ diễn ra trong 5 năm tới. Đứa con tinh thần của chúng tôi đã thực sự được chờ đón, trở thành thói quen và cũng là gửi gắm sự tin tưởng của những ai từng tham gia cũng như chưa có cơ hội được tham gia - đó chính là tinh thần của một Lễ hội dành cho cộng đồng: mang lại niềm vui và sự thoải mái cho tất cả mọi người.

Khán giả của Monsoon tin tưởng họ sẽ được chào đón những ngôi sao nổi tiếng đến với Hà Nội, cùng với đó là những gương mặt mới lạ, những tài năng, nhiều thể loại và phong cách âm nhạc hiện đại. Âm nhạc sẽ là cầu nối, mang lại niềm hân hoan, sự chia sẻ mà không hề có sự phân biệt khán giả, thể loại hay phong cách.

Cho dù không quen biết nhau, chúng ta vẫn có thể khoác vai nhau cùng hát lên một bài hát quen thuộc, cùng nhún nhảy hay cụng ly cho những niềm vui mà mỗi người trong chúng ta đều đang cảm nhận theo cách của riêng mình.

Câu hỏi lớn đối với chúng tôi lúc này, đó là Monsoon by Tuborg sẽ lan toả niềm vui đó trong cộng đồng được bao lâu, và như thế nào? Nó sẽ mang lại cảm hứng gì cho mọi người dân của Hà Nội và yêu Hà Nội? Thông điệp mà chúng tôi chọn lựa năm nay và sẽ được kéo dài thêm 5 năm nữa đó là Văn hoá giao thông.

Khác với An toàn giao thông bao gồm những chỉ dẫn và luật lệ, Văn hoá giao thông là thông điệp gắn với hành vi của mỗi người, một cách tự nhiên và gần gũi. Chỉ có hành xử văn hoá khi tham gia giao thông, chỉ có những cảm hứng, niềm vui và sự chia sẻ cộng đồng mới thay đổi ý thức của người tham gia giao thông. Chúng ta cần khơi gợi ý thức của cộng đồng người dân để xây dựng nên một cộng đồng văn minh. Người dân sẽ cảm thấy yêu thành phố, yêu cộng đồng và cuộc sống của mình hơn, chỉ có như vậy mới có thể thay đổi nhận thức và giải quyết được những bất cập trong giao thông hiện nay.

Cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Mọi con đường đều đang dần trở nên chật chội. Bài toán hạ tầng giao thông vẫn là tồn đọng không thể lập tức giải quyết, thói quen sử dụng phương tiện cá nhân cũng là khó khăn chưa thể tháo gỡ trong một chốc lát. Thế nhưng, sự nhân ái, bình tĩnh và sẻ chia lại có thể giúp ta bước qua những khó khăn đó, để hàng ngày bước ra đường không còn cáu kỉnh, để mỗi chặng đường về nhà đều là chặng đường an toàn. Ta đi tới nơi, về tới chốn bên những yêu thương đang chờ mong.

Hãy cùng chúng tôi thay đổi nhận thức của cộng đồng, cùng tham gia, hành động để cùng nhau mang lại một đời sống văn minh cho Thủ Đô Hà Nội. Chỉ có như vậy Monsoon by Tuborg mới thật sự trở thành một lễ hội âm nhạc cho cộng đồng và là niềm cảm hứng cho mọi người dân.

Cảm ơn bạn, những người bạn đã cùng đồng hành với chúng tôi trên chặng đường này”, toàn bộ bức thư của nhạc sĩ Quốc Trung.

Ngọc Hà Lê

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ