• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhận dạng loạt tư lệnh IS bị tận diệt trong không kích vũ bão Nga tại Deir ez-Zor

Thế giới 08/09/2017 15:12

(Tổ Quốc) - Khoảng 40 tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, bao gồm bốn thủ lĩnh có ảnh hưởng, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Nga gần Deir ez-Zor.

Khoảng 40 tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, bao gồm bốn thủ lĩnh có ảnh hưởng, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Nga gần Deir ez-Zor, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ ngày 8/9.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng, vào ngày 5/9, cơ quan này đã nhận được thông tin về việc các thủ lĩnh IS chuẩn bị tổ chức một cuộc họp ở đồn chỉ huy gần Deir ez-Zor.

Các quan chức Nga đã lên kế hoạch thảo luận về tình hình hiện tại, cũng như ra các biện pháp khẩn cấp liên quan đến chiến dịch tấn công nhanh chóng của quân đội Syria trong thành phố này.

Không kích của Nga tại Syria đã xóa sổ nhiều lực lượng IS. (Nguồn: Sputnik)

"Sau khi xác nhận thông tin nhận được và tiến hành trinh sát bổ sung, hai máy bay Su-34 và Su-35 của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã khởi hành từ căn cứ không quân Hymymim, mang theo bom phá hủy căn cứ chỉ hủy của IS dưới lòng đất, một trung tâm liên lạc và khoảng 40 tay súng IS ", bản tuyên bố nói.

Trong đó, có 4 thủ lĩnh hàng đầu của nhóm này hiện diện tại đó.

"Theo thông tin được xác nhận, bốn chỉ huy khu vực có ảnh hưởng là một trong số những tay súng thiệt mạng, bao gồm "Sharif của Deir ez-Zor" Abu Muhammad al-Shimali, người chịu trách nhiệm về tài chính cũng như tái bố trí các tân binh vào các trại huấn luyện IS", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

“Bộ trưởng Chiến tranh” của IS Gulmurod Khalimov cũng có mặt tại cuộc họp, và ông ta đã chết vì vết thương trí mạng", tuyên bố nói. "Các hành động có hiệu quả của Lực lượng Không gian Nga đã giúp đẩy nhanh tiến trình giải phóng thành phố Deir ez-Zor và cho phép quân đội Syria bắt đầu giải phóng noie này ngay lập tức."

Khalimov từng là một cựu binh đặc nhiệm của Tajikistan, chỉ huy cảnh sát và là lính bắn tỉa.  Đầu tháng 8, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã trao phần thưởng lên tới 3 triệu USD cho thông tin dẫn đến vị trí, bắt giữ, và / hoặc kết tội được Gulmurod Khalimov.

Trước khi tên của Khalimov được bổ sung vào danh sách các tên khủng bố được chính thức của Mỹ, tên này đã được huấn luyện tại các căn cứ huấn luyện quân sự của Hoa Kỳ.  Vào tháng 4 năm 2015, Khalimov đã biến mất khỏi Tajikistan nhưng sau đó lại xuất hiện trong một video trên YouTube nói rằng đã gia nhập IS.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ