• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhật chốt hạ Aegis chống tên lửa Triều Tiên

Thế giới 19/12/2017 17:26

(Tổ Quốc) - Nhật Bản ngày 19/12 đã chính thức quyết định sẽ mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo bằng các trạm radar thuộc hệ thống tên lửa Aegis.

Nhật Bản ngày 19/12 đã chính thức quyết định sẽ mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo bằng các trạm radar thuộc hệ thống Aegis Mỹ và các máy bay đánh chặn nhằm đáp trả mối đe dọa ngày càng tăng từ các tên lửa của Triều Tiên.

Một đề xuất thiết lập hai hệ thống Aegis trên bờ đã được Thủ tướng Shinzo Abe phê duyệt. Chương trình này sẽ đi vào hoạt động sớm nhất vào năm 2023, các nguồn quen thuộc với kế hoạch nói với Reuters.

Nhật Bản đang đẩy mạnh năng lực phòng thủ tên lửa trước mối đe dọa Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, mối đe doạ đối với đất nước chúng ta do sự phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã lên đến một giai đoạn mới.

Trước đó, quyết định thiết lập phiên bản mặt đất của hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, đã triển khai trên các tàu chiến Nhật Bản, được mong đợi rộng rãi.

Các trạm Aegis mới có thể sẽ được trang bị thêm một radar mạnh, được gọi là Spy-6, đang được phát triển bởi Hoa Kỳ.

Nếu không có hệ thống radar này, Nhật Bản sẽ không thể phát huy đầy đủ tầm bắn mở rộng của một tên lửa đánh chặn mới, SM-3 Block IIA, với chi phí khoảng 30 triệu USD mỗi chiếc.

Một lần nâng cấp sau đó, khi quân đội Mỹ đã triển khai Spy-6 trên các tàu của Nhật Bản vào năm 2022, có thể sẽ tốn kém cho Nhật Bản do các khoản chi cho thiết bị mới đã tốn hầu hết ngân sách quân sự.

Ngân sách ban đầu sẽ được quy hoạch trong ngân sách quốc phòng tiếp theo – bắt đầu vào tháng Tư, tuy nhiên, không có quyết định nào được đưa ra về hệ thống radar, hoặc tổng chi phí, hoặc tiến độ triển khai, một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết tại một cuộc họp báo.

Các nhà lập kế hoạch quân sự của Nhật Bản cũng đã đánh giá hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Hoa Kỳ trước khi quyết định mua Aegis trên b.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết tháng này Nhật sẽ mua các tên lửa hành trình tầm trung có thể phóng từ các máy bay F-15 và F-35 nhằm ngăn chặn bất cứ cuộc tấn công nào.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ