• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nhịp cầu Khát vọng” bừng sáng trong buổi tổng duyệt đêm thứ 4 DIFF 2018

Du lịch 09/06/2018 07:36

(Tổ Quốc) - Tối 08/6, tại sân khấu chính bên bờ sông Hàn, lễ tổng duyệt cho đêm thi thứ tư với chủ đề “Nhịp cầu Khát vọng” đã diễn ra theo đúng kịch bản sẽ được trình diễn tại đêm chính, hứa hẹn mang tới những bất ngờ mới cho hàng vạn khán giả tối 09/6.

Đến tham dự lễ tổng duyệt có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao, các nghệ sĩ, diễn viên, hai đội pháo hoa Bồ Đào Nha và Thụy Điển.

Chương trình tổng duyệt đêm thứ tư lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 - DIFF 2018 “Nhịp cầu Khát vọng” mở đầu vô cùng sôi động với những điệu nhảy căng tràn sức trẻ của quận đoàn Ngũ Hành Sơn  - đội cuối cùng lọt vào chung kết tranh tài trong cuộc thi flashmob “Nhịp bước thanh xuân”. Trong khi đó, liên khúc “Hồ trên núi & Em gái H’Mông” từ các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương vang vọng trên sân khấu DIFF đã mở ra một chương trình đầy âm hưởng “khát vọng”.

Trước màn trình diễn “Lung linh đêm Đà Nẵng” của ca sỹ Hoàng Quyên cùng vũ đoàn Mai Trắng - Hoàng Thông, lễ tổng duyệt đã nhìn lại hình ảnh những màn pháo hoa tuyệt vời nhất trong 3 đêm đầu tiên của DIFF 2018. Đặc biệt, đêm tổng duyệt cũng đã có sự tham gia của ca sĩ nổi tiếng Văn Mai Hương với các ca khúc “The Winner Takes It All & Dancing Queen”, truyền tới không gian rộng lớn bên bờ sông Hàn sức mạnh căng tràn của tuổi trẻ và khát vọng.

 “Nhịp cầu Khát vọng” bừng sáng trong buổi tổng duyệt đêm thứ 4 DIFF 2018.

Cùng với đó, các tiết mục đặc sắc khác như liên khúc “Chuyện tình thảo nguyên & Gọi tên ngày mới” hay điệu múa dân gian Bồ Đào Nha rộn ràng, quyến rũ cũng đã được các nghệ sĩ diễn tập đầy nhiệt huyết và hết mình như trong đêm thi chính.

Hấp dẫn và trẻ trung, những thước phim trình chiếu trong đêm tổng duyệt đã khắc họa chân thực hình ảnh Thụy Điển với cầu cảng nổi tiếng nối liền Thụy Điển sang Đan Mạch, công trình kiến trúc tiêu biểu cho khát vọng của con người vươn cao lên khỏi những giới hạn của tạo hóa thiên nhiên để làm nên những điều kỳ diệu, hay hình ảnh đặc trưng của Bồ Đào Nha với cây cầu nổi tiếng ở Lisbon, Vịnh biển nối ra Đại Tây Dương rộng lớn, như khát vọng vươn xa chinh phục mọi nẻo của con người.

Như những đêm tổng duyệt trước, nội dung trình diễn của hai đội pháo hoa Bồ Đào Nha và Thụy Điển không được tập dượt. Tuy nhiên, đại diện đội Bồ Đào Nha cho biết, họ sẽ đem đến bất ngờ tới tận phút chót cho khán giả bằng kỹ thuật đặc biệt và sự cộng hưởng kì diệu của nhạc rock. Trong khi đó, đội Thụy Điển sẽ kể câu chuyện về dòng sông và các cây cầu, đặc biệt là cầu sông Hàn, về tình bạn bằng ngôn ngữ đặc biệt là những bông pháo diệu kỳ và âm nhạc đỉnh cao.

Những tiết lộ của hai đội pháo hoa và chương trình nghệ thuật đặc biệt ấn tượng trong đêm tổng duyệt hứa hẹn sẽ chinh phục khán giả một cách thuyết phục trong đêm “Nhịp cầu Khát vọng” diễn ra vào tối 09/6. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp vào hồi 20h00’ trên kênh VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam.

Một số hình ảnh buổi tổng duyệt đêm thứ 4 DIFF 2018:

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4/2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội bao gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Nhịp cầu Tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị.

Đêm khai mạc đã diễn ra tối 30/4/2018, tiếp theo là các đêm thi của đội Pháp – Mỹ (26/5/2018), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6/2018), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6/2018). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 08 đội sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết (30/6/2018) để tranh giải Nhất - Nhì. 

Cùng với đó là các lễ hội đồng hành đặc sắc, hấp dẫn, thu hút người dân và du khách đến Đà Nẵng. Lễ hội “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” với 12 xe hoa mang biểu tượng 12 cây cầu của 8 quốc gia tham dự DIFF, cùng dàn nghệ sỹ trong nước, các vũ công châu Âu… quyến rũ trong trang phục carnaval sặc sỡ diễu hành, biểu diễn trên các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng. Lễ hội ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” với hàng trăm món ăn khắp ba miền đem đến một không gian vui chơi, thưởng thức ẩm thực và mua sắm đồ lưu niệm hấp dẫn, phù hợp mọi lứa tuổi. Cuộc thi Flashmob mang chủ đề “Nhịp bước thanh xuân”… lại đem đến cho giới trẻ một sân chơi trẻ trung, sôi động.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ