• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nỗ lực vực dậy ngành du lịch sau đại dịch Covid-19

Du lịch 25/05/2020 15:13

(Tổ Quốc) - Với mục tiêu vực dậy ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều tỉnh/thành khu vực Duyên hải Nam Trung bộ đã công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020.

Nỗ lực vực dậy ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Du lịch Eo Gió - Bình Định. (Nguồn: baodulich.net.vn)

Tại Bình Đinh: Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức giới thiệu chương trình kích cầu du lịch Quy Nhơn - Bình Định – Thông tin trên báo Bình Định điện tử cho biết.

Cụ thể, chương trình kích cầu du lịch sẽ được triển khai thực hiện từ nay cho đến hết năm 2020, với các giải pháp được đưa ra như: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; Tăng cường liên kết với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành, doanh nghiệp để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; Vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ.

Được biết, hiện đã có 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký thực hiện chương trình giảm giá. Cụ thể, các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành giảm từ 10 - 20%; Các khu du lịch giảm từ 20 - 50% giá vé. Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh cũng khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, hình thành sản phẩm du lịch tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử trên tuyến quốc lộ 19 mới và kết nối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh để thu hút du khách.

Tại Khánh Hòa: Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch tỉnh Khánh Hòa năm 2020.

Cụ thể, chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa sẽ được triển khai từ ngày 01/6 – 21/12/2020 với các thông điệp "Việt Nam an toàn", "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Nha Trang biển gọi". Trong đó, đợt cao điểm dành cho khách du lịch vào dịp hè, áp dụng với hành trình triển khai cho chương trình khởi động trước ngày 31/5 do Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp cùng với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức.

Nỗ lực vực dậy ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Một góc khu giải trí, thể thao biển Hòn Tằm, Nha Trang, Khánh Hòa. (Nguồn: vietnamtourism.gov.vn)

Chương trình kích cầu bao gồm các nội dung: Triển khai gói kích cầu du lịch; Tổ chức gặp mặt kết nối các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tại Hà Nội và Hải Phòng; Tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Nha Trang biển gọi" tháng 7/2020; Tham gia các hội chợ du lịch trong nước; Quảng bá, giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại Thái Lan; Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; Tổ chức chuỗi hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động du lịch tỉnh... 

Hiện nay có 74 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch với 50 cơ sở du lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 10 công ty lữ hành, một đơn vị vận chuyển du khách. Các doanh nghiệp thống nhất, mức giảm giá từ 20-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Tại Quảng Nam: Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã ra thông báo chính thức về việc khuyến mãi vé tham quan dành cho khách đoàn khi đến tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn sau dịch Covid-19.

Nỗ lực vực dậy ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Khu di tích Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. (Nguồn: ngaynay.vn)

Cụ thể, từ ngày 01/6 – 01/9/2020, khách đoàn khi tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên) sẽ được giảm 30% số lượng vé trên đầu người và giảm 50% vé đối với khách đoàn có hộ khẩu tại Quảng Nam (đoàn có 3 người trở lên); giảm 50% vé trên tổng đoàn đối với học sinh, sinh viên tham quan Mỹ Sơn, tuy nhiên có thu phí dịch vụ 30 nghìn đồng/học sinh, sinh viên. Riêng học sinh dưới 16 tuổi được miễn phí tham quan.

Với đoàn có từ 10 khách trở lên sẽ được một hướng dẫn viên phục vụ miễn phí, được chụp hình với diễn viên múa Chăm tại không gian nhà biểu diễn sau mỗi suất diễn. Khuyến mãi 10% các mặt hàng lưu niệm tại các quầy bán hàng lưu niệm thuộc Khu di tích Mỹ Sơn.

Tại Đà Nẵng: Ngày 23/5, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương, UBND các quận huyện và Hiệp hội Du lịch công bố Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020 với thông điệp "Đà Nẵng tri ân - Danang Thank You 2020".

Nỗ lực vực dậy ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Cầu Vàng Đà Nẵng. (Nguồn: banahills.sunworld.vn)

Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2020 dành cho thị trường nội địa với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn, đảm bảo chất lượng nhằm mang lại nhiều hơn giá trị tăng thêm cho du khách với các nhóm dịch vụ gồm: tour tham quan; lưu trú; ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí – khu điểm du lịch; chăm sóc sức khỏe; vận chuyển (dịch vụ vận chuyển hàng không; dịch vụ vận chuyển tại điểm đến và dịch vụ tàu thuyền du lịch).

Chương trình kích cầu du lịch "Danang thank you 2020" thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch của TP Đà Nẵng tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi "Giám giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao", "giảm giá nhưng không giảm chất" hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm.

Trong đó có 03 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm, gồm: Chương trình Danang Fantastic Beach với chủ đề du lịch biển (diễn ra từ 17/7 – 31/7/2020) với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng; Chương trình Danang Fantastic Fortnight với chủ đề du lịch mua sắm - giải trí, kết hợp kích cầu thương mại (từ 23/11 – 06/12/2020); Chương trình Danang Fantastic Week có chủ đề giáng sinh và năm mới (diễn ra từ 22/12 – 28/12/2020) với nhiều hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt dịp này./.

Anh Vũ (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ